Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.686
Tiếp và làm việc với đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang
Lượt đọc: 68797Thời gian: 17:31 - 09/07/2016

(VHH) - Sáng ngày 09/7, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp và làm việc với Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang đến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý trưng bày, bảo quản hiện vật, tu bổ, tôn tạo, phát huy giá trị của các điểm di tích.

Tại buổi làm việc, hai Sở đã thông báo, giới thiệu với nhau về tiềm năng thế mạnh về lĩnh vực văn hóa của mỗi địa phương, đồng thời bàn đưa ra các biện pháp nhằm triển khai thực hiện các nội dung chương trình phát triển văn hóa giữa 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Kiên Giang trong thời gian đến.

Thay mặt lãnh đạo Sở, đồng chí Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở đã giới thiệu khái quát những những di tích văn hóa tiêu biểu của địa phương được nhiều du khách biết đến. Đồng thời đồng chí cũng chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm về công tác tổ chức xây dựng, phối hợp từ cơ quan ban ngành Trung ương đến địa phương trong việc thực hiện, triển khai bảo quản, quản lý hiện vật tại các di tích trên địa bàn. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nêu rõ, tỉnh Thừa Thiên Huế là địa phương có bề dày về truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, có hệ thống di tích lịch sử văn hóa phong phú về nội dung, đa dạng về loại hình. Tính đến tháng 6 năm 2016 toàn tỉnh có 153 di tích được xếp hạng, trong đó có 86 di tích cấp Quốc gia, 67 di tích cấp tỉnh, 01 di tích đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới, 2 di tích đã được Chính phủ xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt. Hệ thống các hiện vật, tài liệu các bảo tàng, nhà trưng bày, trung tâm nghệ thuật là 57.428 (năm 2014), lưu trữ và trưng bày tại các di tích đã được xếp hạng là: 10.674 hiện vật, tài liệu. Đa số các hiện vật đã được kiểm kê khoa học, phân loại và xây dựng các loại phích, phiếu hệ thống nghiên cứu theo đúng nguyên tắc của bảo tàng, di tích. Đặc biệt trong thời gian qua, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự đóng góp, phối hợp của người dân nên hệ thống di tích trên địa bàn tỉnh đang được bảo vệ, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị nhiều mặt, nhất là giá trị giáo dục truyền thống tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ.

Đ/c Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở VHTT Thừa Thiên Huế phát biểu

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Cao Chí Hải bày tỏ tỉnh Thừa Thiên Huế rất vui mừng khi được đón tiếp đoàn đến trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác quản lý trưng bày, bảo quản hiện vật, tu bổ, tôn tạo, phát huy giá trị của các điểm di tích. Đây là cơ hội chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ giao lưu, hợp tác giữa hai tỉnh, góp phần chung tay bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc, đáp ứng nhu cầu về văn hóa ngày càng cao của nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và từng bước bổ sung vào kho tàng di sản văn hóa thế giới ngày một nhiều hơn.

TP
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL