Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.052
Thư viện Tổng hợp Tỉnh: Tổ chức "Ngày hội Internet - 2016"
Lượt đọc: 69807Thời gian: 16:00 - 13/12/2016

(VHH) - Chiều ngày 13/12/2016, tại 29A Lê Quý Đôn, thành phố Huế, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Công nghệ - Thông tin tỉnh Nghệ An tổ chức "Ngày hội internet - 2016".

---------------------------------------------------------------------

Dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam" do Quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ. Được Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai trên 40 tỉnh. Với hơn 400 điểm Thư viện công cộng và 1000 điểm Bưu điện - Văn hóa xã, 500 thư viện xã, phường, thị trấn có điều kiện khó khăn.

Từ tháng 4 năm 2014, tỉnh Thừa Thiên Huế đã được dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tỉnh và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam" trang bị các thiết bị CNTT với 41 điểm truy nhập, bao gồm: 01 Thư viện tỉnh, 08 Thư viện huyện, thị xã, 11 Thư viện xã, phường, thị trấn và 21 điểm Bưu điện - Văn hóa xã. Qua hơn 34 tháng hoạt động, điểm truy nhập internet tại Thư viện tỉnh Thừa thiên Huế đã giúp nhân dân, cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên có điều kiện tham gia sử dụng máy tính và internet một cách hữu ích trên các trang mạng thông tin, mail, facebook,...

Tác động về lợi ích do máy tính và Internet mang lại cho người dân và cộng đồng là kết quả quan trọng nhất của Dự án. Theo số liệu đánh giá trong 6 lĩnh vực về văn hóa, giải trí, giáo dục, trao đổi trực tuyến, y tế, phát triển kinh tế, cho thấy người sử dụng quan tâm nhiều đến các lĩnh vực giải trí, giáo dục và công nghệ. Cụ thể: 90,9% người sử dụng quan tâm đến văn hóa, giải trí; 63% quan tâm đến ứng dụng trao đổi trực tuyến và 56,4% quan tâm đến nội dung giáo dục. Có 30% người sử dụng quan tâm đến các nội dung còn lại như y tế, chính phủ điện tử và phát triển kinh tế.

Dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam" với mục đích nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và internet cho các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã. Qua đó, hỗ trợ cho người dân nghèo, thiệt thòi và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp với công nghệ thông tin và được hưởng những lợi ích về kinh tế xã hội mà công nghệ thông tin mang lại.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL