Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.370
Làng hoa Phú Mậu tất bật chuẩn bị tết...
Lượt đọc: 73332Thời gian: 07:48 - 06/01/2017

(VHH) - Người trồng hoa tại làng hoa Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế đang tất bật tỉa tót, chăm bón từng luống, chậu, cây hoa để phục vụ Tết Nguyên đán. 

Mặc dù, còn 1 tháng nữa mới đến tết cổ truyền, nhưng hiện nay đã có nhiều tiểu thương, đại lý và các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh đến đặt hàng tại làng hoa Phú Mậu để về chưng tết....

Ông Lê Văn Lự, chủ vườn hoa, cây cảnh rộng 5 sào cho biết: "Tôi trồng hoa ở đây cũng đươc 20 năm nay. Năm nay thời tiết khá thuận lợi, báo hiệu một mùa hoa bội thu, khác biệt hoàn toàn với thời tiết buốt lạnh của năm ngoái làm cho cây hoa không phát triển được".

Vụ hoa tết năm nay, Phú Mậu có hơn 2.000 hộ tham gia trồng hoa cúc, tuy líp, ly, đồng tiền, phong lan ngoại, vạn thọ, hoa hồng và 10 hộ trồng cây cảnh các loại cung cấp cho thị trường với tất cả hơn 11ha.

Ông Trần Hiếu Cơ, Chủ tịch UBND xã Phú Mậu cho biết, để tạo điều kiện cho các hộ dân chuyên canh cây hoa và cây cảnh, hàng năm chính quyền địa phương đều có chính sách, cơ chế hỗ trợ như tạo điều kiện để các hộ dân tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi giảm nghèo, cận nghèo; đồng thời, hỗ trợ nhiều vốn đầu tư các loại giống mới; mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong trồng, chăm sóc hoa cho người dân.

Theo tính toán của các hộ dân trồng hoa ở Phú Mậu, bình quân mỗi héc ta hoa đạt doanh thu trên 500 triệu đồng, sau khi trừ đi các chi phí còn thu được từ 250 - 300 triệu đồng tiền lãi.

Ông Nguyễn Văn Dũng, một trong những hộ dân có diện tích trồng hoa lớn ở làng hoa Phú Mậu cho biết, trồng hoa không chỉ thỏa niềm đam mê của bản thân mà nhờ đó nhiều năm nay, gia đình ông có điều kiện ăn tết đầy đủ.

Ông Nguyễn Đình Danh, một người chơi hoa ở TP Huế nhận xét, hoa Phú Mậu không đa dạng bằng các địa phương khác mang đến nhưng do không phải di chuyển xa nên giữ được màu sắc, tươi lâu nên năm nào ông cũng đặt mua hoa ở Phú Mậu...

Theo Nongnghiep.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL