Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.693
Lễ tế miếu Tiên Y
Lượt đọc: 95101Thời gian: 09:29 - 13/02/2017

(VHH) - Sáng 12/2, tại miếu Tiên Y (phường Thuận Lộc, TP.Huế), Hội Đông y Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tế tại miếu Tiên Y và tưởng niệm 226 năm ngày mất Đại danh y Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, tiếp nối chuỗi hoạt động kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Miếu Tiên Y được xây dựng trên đất Huế từ năm 1825 tại làng An Ninh gần chùa Thiên Mụ. Vào năm 1850, vua Tự Đức cho dời miếu về về địa điểm hiện nay. Từ đó về sau, ngôi miếu này đã một đôi lần thay đổi địa điểm, nhưng đến đời Thành Thái năm 1903, miếu Tiên Y lại quay về vị trí cũ và tồn tại ở đó cho đến ngày nay (hiện miếu tọa lạc tại đường Lương Y, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Dưới thời Nguyễn, miếu Tiên Y là một trong những miếu thờ có tầm quan trọng đặc biệt. Miếu được xếp vào hàng quần tự, hàng năm có quan tam phẩm và Thái Y Viện đến cúng tế. Miếu là nơi thờ các bậc thần y của phương Đông và các vị danh y có công với dân với nước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và sự tôn vinh các vị Thánh y, Tiên y đã làm rạng rỡ truyền thống y đức, y thuật.

Hội Đông y tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lễ tế là dịp ôn lại thân thế, sự nghiệp của Đức Y tổ, nhằm giáo dục, nhắc nhở các thế hệ con cháu, đặc biệt là đội ngũ thầy thuốc ngày nay nỗ lực học tập, noi theo gương sáng của ông về y đức, y đạo và y thuật.

Cũng trong dịp này, Hội Đông y tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao hơn 100 xuất quà cho những người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Trần Dũng
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL