Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 65.408
Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Festival Huế 2014
Lượt đọc: 100127Thời gian: 13:56 - 24/02/2014

         (VP) - Sáng 22/2, Ban Tổ chức Festival Huế 2014 đã họp soát xét công tác chuẩn bị.

Theo báo cáo của Trung tâm Festival Huế, đến nay trong số 41 quốc gia BTC đã liên hệ đã có 40 đoàn nghệ thuật quốc tế thuộc 30 quốc gia khẳng định sẽ tham dự Festival Huế 2014. Đối với các đơn vị nghệ thuật trong nước, Ban tổ chức đang xúc tiến lựa chọn và gửi thư mời các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh; các tỉnh có di sản văn hóa; các thành phố cố đô tiêu biểu tham gia.
Được biết, ngoài các chương trình nghệ thuật lớn đã hoàn thành kịch bản thì một số các chương trình hưởng ứng cũng đang được tích cực triển khai công tác chuẩn bị như: Giải Golf Festival Huế 2014, Liên hoan Múa quốc tế, Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa các nước ASEAN+3; Đêm Nghệ thuật ASEAN; Liên hoan Ẩm thực quốc tế; Giải Tennis; Lễ hội đua ghe truyền thống... và các lễ hội cộng đồng, các hoạt động hưởng ứng của thành phố Huế, các huyện, thị xã và các ngành trong tỉnh đã được thống nhất về nội dung, thời gian tổ chức và đang tích cực chuẩn bị.
Trong thời gian tới, BTC sẽ tiếp tục kết nối và đàm phán chi tiết các chương trình nghệ thuật quốc tế và trong nước tại Festival Huế 2014; tiếp tục làm việc với tổng đạo diễn và các thành viên liên quan để triển khai việc dàn dựng tập luyện chương trình Khai mạc và các Lễ hội chính khác; phối hợp và thúc đẩy tiến độ các chương trình của Bộ VHTT&DL đã chỉ đạo trong Festival Huế 2014; tiếp tục làm việc với các địa phương, các đơn vị liên quan trong tỉnh để đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động hưởng ứng Festival, tổ chức các chương trình trước và sau Festival Huế 2014...
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL