Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 63.861
Thừa Thiên Huế chuẩn bị chương trình tham gia Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 55 năm Đường Hồ Chí Minh và 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lượt đọc: 104752Thời gian: 11:16 - 27/02/2014

         (VP) - Liên hoan Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 55 năm Đường Hồ Chí Minh và 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức vào tháng 03/2014 tại các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk, Quảng Nam, Nghệ An, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu và Điện Biên.

Theo kế hoạch, Liên hoan sẽ diễn ra trong thời gian 12 ngày (từ 02/3/2014 đến 13/3/2014), chia thành hai giai đoạn:
- Giai đoạn 1 có chủ đề Huyền thoại một con đường (kỷ niệm 55 năm Đường Hồ Chí Minh) diễn ra từ 02 - 05/3/2014 với nhiều hoạt động phong phú như Văn nghệ cổ động, tuyên truyền và triển lãm tranh cổ động tấm lớn.
- Giai đoạn 2 có chủ đề Về với Điện Biên (kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ) diễn ra từ ngày 07 - 13/3/2014.
 
 
Ngày 7/3/2014 các đội tuyên truyền lưu động trong toàn quốc làm lễ xuất quân tại Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội sau đó chia thành 3 tuyến đi tuyên truyền lưu động tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu trước khi tập kết tại thành phố Điện Biên để dự khai mạc liên hoan (ngày 10/3/2014) và tham gia các hoạt động tuyên truyền lưu động tại các huyện, thị của tỉnh Điện Biên. Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh sẽ tham gia tuyến 1, từ Hà Nội đi qua các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên.
Tham gia Liên hoan lần này, Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh đã tổ chức dàn dựng, tập luyện với 02 chương trình được đầu tư khá công phu, chất lượng, trong đó có những tiết mục hát múa về Huế như Ngẫu hứng Huế, Nắng tháng ba, Thành Huế chúng mình thương... Những tiết mục trong 02 chương trình đã phản ánh, thể hiện được mục đích giáo dục về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, vượt qua khó khăn thử thách của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng làm nên con đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại; khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ, tinh thần đại đoàn kết dân tộc và sức mạnh của quân dân ta...
 
 
Công tác chuẩn bị tham gia Liên hoan đã được Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh hoàn chỉnh, ngày 03/3/2014, đoàn sẽ xuất phát tham gia Liên hoan theo lịch trình của Ban Tổ chức. Thông qua Liên hoan lần này cũng là dịp để Đội Thông tin Tuyên truyền lưu động của tỉnh có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, nâng cao nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền và giới thiệu những nét đặt trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương đến các đơn vị, địa phương bạn.
Đức Lộc
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL