Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 72.830
Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức Liên hoan Dân ca Bình Trị Thiên năm 2014
Lượt đọc: 106451Thời gian: 19:57 - 04/03/2014

        (VP)- Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại Công văn số 515/UBND-VH ngày 27/01/2014; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị tổ chức đồng ý tổ chức Liên hoan Dân ca Bình Trị Thiên năm 2014.

      Liên hoan diễn ra trong 3 ngày, dự kiến từ ngày 16-18/5/2014 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin (41A Hùng Vương, thành phố Huế). Đối tượng tham gia Liên hoan là các diễn viên, nhạc công chuyên nghiệp và khoongh chuyên nghiệp đến từ các nhà hát, các câu lạc bộ ca Huế, các đội văn nghệ quần chúng của các huyện, thị xã, thành phố của ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, các câu lạc bộ ca Huế của thành phố Hồ Chí Minh và Tổ ca Huế Đài Tiếng nói Việt Nam, các đội thi đến từ các huyện, thị xã, câu lạc bộ dân ca, ca Huế. Địa điểm đăng ký: Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (41A Hùng Vương, thành phố Huế).

Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên sẽ góp phần tôn vinh loại hình dân ca đặc sắc của vùng đất Bình Trị Thiên, góp phần bảo tồn và đẩy mạnh phong trào hát dân ca Bình Trị Thiên trong các tầng lớp nhân dân; khuyến khích việc học tập, rèn luyện và nâng cao kỹ năng biểu diễn cho các diễn viên, nhạc công để phục vụ tốt cho hoạt động chuyên môn cũng như nâng cao chất lượng biểu diễn dân ca.

Thông qua liên hoan, các diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp gặp gỡ, giao lưu và học tập kinh nghiệm về lối hát, phong cách biểu diễn dân ca Bình Trị Thiên.

Liên hoan Dân ca Bình Trị Thiên tạo tiền đề đưa vào hoạt động định kỳ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, đồng thời là cơ sở để đưa vào biểu diễn, tôn vinh trong một số lễ hội truyền thống của các địa phương.

TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL