Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 69.530
Hội thảo tham vấn các ý kiến đánh giá nhu cầu đào tạo trong ngành du lịch
Lượt đọc: 93255Thời gian: 17:22 - 09/03/2014

         (VP)- Sau khi điều tra nhu cầu đào tạo trong ngành du lịch ở các tổ chức và doanh nghiệp du lịch, sáng 5/3, tại Trung tâm DVDL Hương Giang, Sở VHTT&DL TT- Huế phối hợp cùng Văn phòng Tổ chức lao động Quốc tế (ILO) tổ chức Hội thảo "Tham vấn ý kiến về kết quả khảo sát đánh giá nhu cầu đào tạo trong ngành du lịch trên địa bàn tỉnh TT- Huế" nhằm có cơ sở hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực cho lao động du lịch tại tỉnh TT- Huế.

          Những năm gần đây, ngành du lịch TT- Huế luôn quan tâm, chú trọng đến việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tuy nhiên, vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu trong tiến trình hội nhập kinh tế hiện nay, đặc biệt khi TT- Huế chuẩn bị hội nhập khối ASEAN về lao động việc làm vào năm 2015.

Theo thống kê, năm 2013 nhân lực lao động trong ngành du lịch của tỉnh là 33.985 người, trong đó lao động trực tiếp là 9.710 người, lao động gián tiếp là 24.275 người. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch tỉnh TT- Huế giai đoạn 2013- 2020, định hướng đến năm 2030 thì nhu cầu lao động trong ngành du lịch tỉnh TT- Huế dự báo đến năm 2015 cần 34.045 người, trong đó lao động trực tiếp phải là 14.045 người; đến năm 2020 cần 49.500 người, trong đó trực tiếp là 21.000 người, gián tiếp là 28.500 người.

Như vậy, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội về số lượng cũng như chất lượng nguồn nhân lực trong ngành du lịch, với thực trạng như hiện nay đang là một thách thức lớn đối với ngành du lịch TT- Huế.

Theo PCT UBND tỉnh Ngô Hòa, với sự hỗ trợ của ILO, trong giai đoạn sắp tới, ngành du lịch dịch vụ đòi hỏi phải có những giải pháp đào tạo trước mắt và lâu dài. Bên cạnh việc tăng về số lượng, ngành du lịch của tỉnh cần chú trọng đầu tư vào việc đào tạo chất lượng nguồn nhân lực gắn với nhu cầu thị trường lao động và nhu cầu đa dạng hóa của xã hội.Tại Hội thảo, ông Ngô Quang Vịnh - đại diện của ILO đã trình bày các kết quả chính về điều tra nhu cầu kỹ năng nghề du lịch từ phía cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, các hiệp hội, cơ sở đào tạo nghề...

Các đại biểu đưa ra được nhiều ý kiến, ý tưởng hay, thảo luận để cùng nhau chung sức nâng cao vị thế của ngành du lịch dịch vụ tỉnh TT- Huế thông qua các chương trình, dự án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực một cách cụ thể, thiết thực, hiệu quả phù hợp tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia đối với các nghề thuộc nhóm nghề du lịch.

Kim Lan (NetCodo)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL