Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 72.887
Quảng Điền: Trưng bày hơn 350 sản phẩm tại Festival Huế 2014
Lượt đọc: 94861Thời gian: 19:54 - 09/03/2014

         (VP) - Theo thông tin của huyện Quảng Điền, để tham gia các hoạt động trưng bày, triển lãm tại Festival Huế 2014, Làng nghề mây tre đan Bao La, Quảng Phú đang tích cực đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm tiêu biểu để tham gia Hội chợ Festival Huế và lễ hội "Sóng nước Tam Giang".

          Những ngày đầu tháng 3 năm 2014, bà con xã viên ở làng nghề HTX Mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền đang tích cực tranh thủ thời gian để làm các sản phẩm chuẩn bị tham gia lễ hội Festival Huế và lễ hội "Sóng nước Tam Giang" của huyện Quảng Điền diễn ra trong tháng tư sắp tới. Ngoài những mẫu mã truyền thống như thúng, mũng, rỗ, rá, dần, sàng..., trong thời gian qua, thông qua các lớp tập huấn do phòng Công Thương huyện tổ chức về đào tạo nâng cao tay nghề mẫu mã, sản phẩm mới cho bà con xã viên tham gia, đồng thời với sự tìm tòi, học hỏi của bà con xã viên, hiện nay, các xã viên của HTX  Mây tre đan Bao La đã sản xuất được khoảng 100 mẫu mã sản phẩm đáp ứng với thị hiếu của người tiêu dùng như các loại đèn trang trí gồm: đèn lục bình, đèn lục giác, đèn ngủ, giỏ xách tay, khay đựng trái cây... Nâng tổng số mẫu mã, sản phẩm của làng nghề lên khoảng 500 mẫu mã. Những mẫu mã sản phẩm mới trong thời gian qua đã từng bước tạo dựng được uy tín trên thị trường, được tiêu thụ chủ yếu ở các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê ở trong tỉnh và các tỉnh, thành lân cận. Tham gia lễ hội Festival Huế năm 2014. HTX Mây tre đan Bao La sẽ trưng bày gian hàng với khoảng 350 mẫu mã sản phẩm khác nhau để khách hàng tham quan và lựa chọn mua sắm những sản phẩm yêu thích.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm của làng nghề, Ban chủ nhiệm HTX đã yêu cầu xã viên phải khéo léo trong các công đoạn sản xuất các sản phẩm tạo sự ấn tượng, bắt mắt đối với du khách. Hiện nay, ngoài việc tăng cường thời gian làm tại HTX, bà con xã viên còn nhận về gia đình để làm vào ban đêm. Trao đổi với chúng tôi, nghệ nhân Thái Phi Hùng cho biết: “Sản phẩm của làng nghề làm ra giờ đã có thị trường tiêu thụ nên công việc khá ổn định, thu nhập bình quân của bà con xã viên cao hơn nhiều so với làm nông. Để sản phẩm làm ra ngày càng hấp dẫn khách, ngoài thời gian làm việc ở HTX, buổi tối, bà con làng nghề ở đây tranh thủ học thêm các mẫu mới, xem các phim Hàn Quốc, Nhật Bản thấy có mẫu lồng đèn hay quạt tre nào đẹp, dễ làm là cùng nhau nghiên cứu để nhanh chóng cho ra sản phẩm mới.

Bà con làng nghề mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú mong muốn thông qua lễ hội Festival Huế và lễ hội "Sóng nước Tam giang" của huyện Quảng Điền sẽ có nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến các sản phẩm của làng nghề truyền thống mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú, Quảng Điền, để các sản phẩm của bà con làng nghề sản xuất ra tạo được uy tín trên thị trường.

TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL