Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 57.207
Khai mạc triển lãm ảnh của nghệ sĩ Nguyễn Văn Phước với chủ đề "Về"
Lượt đọc: 95643Thời gian: 22:38 - 13/03/2014

         (VP) - Chiều ngày 12/3/2014, tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (số 15, thành phố Huế), Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh của nghệ sĩ Nguyễn Văn Phước, nghệ danh MPK với chủ đề "Về".

         Triển lãm giới thiệu với người yêu nghệ thuật 63 tác phẩm ảnh nghệ thuật, trong đó có 18 bức ảnh tác giả chụp các địa danh, phong cảnh ở Huế từ năm 1993 như: đầm Lập An, vịnh Lăng Cô, núi Bạch Mã đến lầu Ngũ Phụng, đường Lê Lợi...  45 tác phẩm còn lại là các bức ảnh được chọn lọc từ các cuộc triển lãm "Mầm", "Khóc", "Giọt sương", "Dalat mơ" đã từng được tổ chức tại Đà Nẵng, Đà Lạt, TP HCM.

Nghệ sĩ Nguyễn Văn Phước từng có đến 29 lần triển lãm cá nhân trên khắp cả nước, nhưng theo nhiếp ảnh gia gốc Huế MPK thì đây là một cuộc triển lãm đặc biệt bởi "tôi như đứa con hoang nay trở về quê cha đất mạ".

Là người con của quê hương Thừa Thiên Huế được sinh ra và lớn lên tại thành phố Đà Lạt, những tác phẩm của nghệ sĩ MPK vừa thắm đượm linh hồn cao nguyên, vừa mang dáng dấp hướng về thiên nhiên và nguồn cội. Sau thành công của 27 lần tổ chức triển lãm cá nhân và triển làm chung tại các tỉnh, thành trong cả nước 10 năm qua (từ 1993-2013), đây là lần đầu tiên, nghệ sĩ Nguyễn Văn Phước giới thiệu các tác phẩm đặc biệt của mình với quê mẹ. Hàng chục tác phẩm trưng bày tại Triển lãm cá nhân lần này của nghệ sĩ đã được nhiều người hâm mộ thưởng lãm và xác nhận mua trong ngày khai mạc.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 19/3.

TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL