Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 20.828
Triển khai công tác ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quý II/2014
Lượt đọc: 92000Thời gian: 17:38 - 20/03/2014

         (VP) - Sáng ngày 20/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Quý II/2014.

Từ đầu năm đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai có hiệu quả công tác quản lý, xây dựng, ban hành văn bản hành chính nhà nước gắn với công tác cải cách hành chính. Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan được thực hiện hiệu quả, tạo không khí chính trị sôi động trên địa bàn toàn tỉnh.Các hoạt động lễ hội, văn hóa văn nghệ, trưng bày triển lãm, chiếu bóng được tổ chức liên tục, phong phú, chất lượng. Các hoạt động thể dục thể thao quần chúng đã được tổ chức đa dạng từ tỉnh đến cơ sở. Thể thao thành tích cao Thừa Thiên Huế đã tham gia thi đấu 03 giải thể thao khu vực và quốc gia, giành được 61 huy chương (18 HCV, 22 HCB, 21 HCĐ). Kế hoạch tổ chức khai mạc Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII, chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội TDTT toàn quốc đang tích cực triển khai. Sở đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách, xây dựng và giới thiệu những chương trình du lịch khuyến mãi trong dịp Tết Nguyên đán; chỉ đạo các doanh nghiệp chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ du khách đến Huế trong dịp Festival. Quý I năm 2014, lượng khách du lịch đến Huế ước đạt 650.662 lượt, tăng 2,3% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế 271.365 lượt khách, tăng 2,1%, khách nội địa đạt 379.397 lượt, tăng 2,4%. Số lượt khách lưu trú là 397.603 lượt khách, tăng 2%. Doanh thu từ du lịch ướt đạt 621 tỷ 359 triệu đồng, tăng 5% so với cùng kỳ; tổng doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 1367 tỷ đồng.
 
Trao Giấy chứng nhận đơn vị đạt chuẩn văn hóa cho các đơn vị trong Ngành
Trong Quý II năm 2014 là khoảng thời gian tập trung rất nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng, đặc biệt là các hoạt động trong Chương trình Festival Huế 2014. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung triển khai thực hiện 08 sự kiện, hoạt động chính: Chương trình Ngày hội “Âm sắc Hương Bình”, Liên hoan Múa quốc tế, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế, Hội nghị Bộ trưởng phụ trách văn hóa các nước ASEAN + 3, Hội thảo công nghiệp du thuyền Việt Nam; các giải thể thao: Golf Festival 2014, Quần vợt Vô địch đồng đội quốc gia, Đua thuyền trên sông Hương và các hoạt động đồng hành diễn ra trước và sau Festival.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề ra giải pháp, khắc phục khó khăn, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động, đặc biệt là các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Festival Huế 2014.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở đã nhấn mạnh: Để tổ chức có hiệu quả nội dung các hoạt động theo chương trình và kế hoạch công tác đề ra, cần tăng cường hơn nữa công tác điều hành quản lý tập trung, theo dõi và chỉ đạo sát sao, chặt chẽ các hoạt động; nâng cao tính chủ động trong công tác tham mưu, tăng cường liên kết, phối hợp tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Trước mắt, toàn Ngành cần tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị cho Festival Huế 2014.Tiếp tục làm việc với các Ban, Bộ, Ngành Trung ương nhằm phối hợp chặt chẽ tổ chức tốt các chương trình, hoạt động. Tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị liên quan hoàn chỉnh kịch bản các chương trình lễ hội, kế hoạch tổ chức các liên hoan, các hoạt động thể thao; phối hợp với các địa phương tổ chức có hiệu quả các hoạt động văn hóa, lễ hội hưởng ứng diễn ra trong và sau Festival. Tập trung đẩy mạnh công tác truyền, quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, đặc biệt là các hoạt động trong Festival Huế 2014. Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách; chuẩn bị đầy đủ cơ sở lưu trú cho đại biểu, các đoàn nghệ thuật và du khách đến tham dự Festival...
Hải Lê
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL