Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.841
UBND tỉnh họp soát xét công tác chuẩn bị Festival Huế 2014
Lượt đọc: 92781Thời gian: 10:18 - 21/03/2014

         (VP) - Chiều ngày 19/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa đã chủ trì buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Sở, Ngành liên quan về công tác chuẩn bị Festival Huế 2014.

Tiếp tục chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", Festival Huế 2014 với nhiều hoạt động, sự kiện: Chương trình tôn vinh nghệ thuật ca Huế "Âm sắc Hương Bình"; Liên hoan múa quốc tế; Liên hoan ẩm thực quốc tế; Đêm hoàng cung, Lễ hội áo dài, Đêm phương Đông, các lễ hội cộng đồng Hương xưa làng cổ - Phong Hải biển nhớ, Chợ quê ngày hội... Cũng trong thời gian này, tại thành phố Huế sẽ diễn ra hội nghị Bộ trưởng Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN +3, giải Golf, giải quần vợt đồng đội quốc gia, giải đua thuyền trên sông Hương, Hội thảo Công nghiệp du thuyền...
Đến thời điểm này có 37 quốc gia ở 5 châu lục đăng ký tham gia với hơn 1.400 nghệ sĩ, diễn viên của 46 đoàn nghệ thuật (tăng 9 quốc gia so với năm 2012). Hiện nay, các ngành liên quan đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tăng cường các biện pháp, giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo môi trường du lịch trong sạch, lành mạnh trong những ngày cao điểm diễn ra Festival, không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá tùy tiện, công khai đường dây nóng ở một số địa điểm công cộng tập trung nhiều khách du lịch để kịp thời xử lý và bảo vệ, trợ giúp du khách khi có yêu cầu.
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị Festival Huế 2014 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Festival và các Sở, ngành liên quan. Để sớm hoàn thành mọi công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Festival Huế 2014, đồng chí yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường công tác phối hợp triển khai thực hiện; chú trọng đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo phương án tuyên truyền cổ động trực quan; xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong Festival. Các tiểu ban của Festival rà soát các nội dung công việc để thực hiện đúng tiến độ. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch để chỉ đạo các hoạt động phục vụ Festival, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, thực hiện công khai, niêm yết giá cả khách sạn trong Festival Huế trước ngày 30/3.
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL