Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.291
Gặp mặt các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành trước thềm Festival Huế 2014
Lượt đọc: 102014Thời gian: 11:02 - 28/03/2014

         (VP) - Chiều ngày 27/3, tại Hội trường UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức gặp mặt các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh nhằm triển khai công tác chuẩn bị cho Festival Huế 2014.

Chủ trì gặp mặt có đồng chí Ngô Hòa, PCT Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Trung tâm Festival Huế.
Trên 250 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh đã được lãnh đạo Sở VHTT&DL, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm Festival Huế phổ biến những chương trình hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival, phổ biến các chủ trương của tỉnh liên quan đến công tác đảm bảo môi trường du lịch trong sạch, lành mạnh, thân thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch... trước thềm Festival Huế 2014.
Đến nay đã có 68 đoàn và nhóm nghệ thuật đến từ 38 quốc gia sẽ tham gia (với hơn 1.400 nghệ sĩ, diễn viên). Đối với các đơn vị trong nước, ngoài các đơn vị nghệ thuật của tỉnh Thừa Thiên Huế, sẽ có 14 đoàn nghệ thuật, cùng một số nhóm nhạc, nghệ sĩ độc lập của các tỉnh, thành phố tham gia. Toàn bộ nội dung, chương trình diễn ra trong Festival Huế 2014, đặc biệt là các chương trình, hoạt động quan trọng như Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc, Lễ hội Áo dài, Lễ hội tôn vinh ca Huế, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế, Liên hoan Múa quốc tế; Hội nghị Bộ trường Phụ trách văn hóa các nước ASEAN+3, Giải Golf Festival... và một số chương trình khác đã cơ bản hoàn tất.
Trong dịp Festival, Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu đón đạt trên 200.000 lượt khách đến tham dự (trong đó khoảng 90.000 lượt khách quốc tế).Để chủ động việc đón khách, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang tích cực vận động và quản lý chặt chẽ dịch vụ của các cơ sở lưu trú ở địa phương để đảm bảo không có hiện tượng tăng giá phòng nghỉ dịp Festival Huế 2014.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa nhấn mạnh: Để Festival Huế thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và bạn bè quốc tế thì vấn đề quan trọng nhất hiện nay là làm sao để du khách cảm nhận được sự đón tiếp chu đáo, tận tình trong nơi ăn chốn nghỉ, thái độ tiếp đón đậm chất văn hóa thì đó là vai trò trách nhiệm của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các cơ sở lưu trú. Các đơn vị cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác du lịch, đặt biệt là đội ngũ làm công tác lễ tân, đón tiếp đội ngũ này cần am hiểu về văn hóa, du lịch Huế về các chương trình, hoạt động của Festival để chuyển tải đến du khách. Bên cạnh đó các đơn vị trong ngành du lịch cần xây dựng các tour, tuyến điểm du lịch nhằm quảng bá tiềm năng du lịch Huế trong dịp Festival.
Đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian tới cần tiếp tục phối hợp với các Ngành liên quan tăng cường Nâng cao công tác quản lý Nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn; tăng cường các biện pháp, giải pháp nhằm quản lý, chấn chỉnh đảm bảo môi trường du lịch trong sạch, lành mạnh; tránh tình trạng nâng giá, ép giá, gim phòng; hướng dẫn cụ thể thủ tục cho các đơn vị đến Huế tham gia, thẩm định các chương trình nghệ thuật, hoạt động trưng bày, triển lãm; rà soát, chuẩn bị cơ sở hạ tầng lưu trú, dịch vụ du lịch phục vụ cho đại biểu, các đoàn nghệ thuật và du khách đến tham dự Festival Huế 2014...
Hải Lê
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL