Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.788
Khép lại cuộc thi 03 môn phối hợp và đua xe đạp Laguna Lăng Cô lần thứ 2 năm 2014
Lượt đọc: 111439Thời gian: 22:31 - 29/03/2014

         (VP) - Tiếp nối thành công của sự kiện thể thao Ba môn phối hợp đã được tổ chức vào năm 2013, sáng ngày 29/3/2014, Công ty Laguana Lăng cô đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi ba môn phối hợp và đua xe đạp Laguna Lăng cô Triathlon lần thứ 2 năm 2014 tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô.

Sự kiện thể thao Laguna Lăng cô năm nay thu hút hơn 200 VĐV đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài ở nội dung thi 03 môn phối hợp và nội dung đua xe đạp 62 km.
 
 
Ở nội dung thi đấu 03 môn phối hợp, các vận động viên phải hoàn hành ba phần thi thuộc ba môn thể thao khác nhau được thực hiện liên tiếp và không có thời gian nghỉ gồm: Bơi 1,8 km, đua xe đạp 62 km và chạy bộ 12 km. Và sau 2 giờ 35 phút 35 giây (bơi: 23 phút 02 giây, đua xe đạp: 1 giờ 26 phút 53 giây; chạy bộ: 43 phút 21 giây), vận động viên người thụy sỹ Ruedi đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ Nhất, trở thành nhà vô địch nam mới của cuộc thi Ba môn phối hợp Laguna Lăng Cô Triathlon 2014. Trong khi đó, VĐV người Úc Michael Murphy dù đã gặp chấn thương trong ngày tập dượt trước đó, nhưng cũng đã xuất sắc về đích ở vị trí thứ 2 với tổng thời gian thi đấu là 2 giờ 38 phút 51 giây. Nhà vô địch giải đua Laguna Lăng Cô năm 2013 Massimo Sigana về thứ ba với tổng thời gian thi đấu là 2 giờ 39 phút 21 giây.
 
 
Ở nội dung nữ, vận động viên Olympic người Cộng hòa Séc Vodickova đã xuất sắc thành công trong việc bảo vệ chức vô địch giải đua năm ngoái của mình, bỏ xa các VĐV nữ khác với tổng thời gian là 2 tiếng 56 phút 43 giây (bơi 22 phút 59 giây, xe đạp 1 giờ 43 phút 48 giây và chạy bộ 47 phút 15 giây). VĐV người Úc Belinda Granger tiếp tục về nhì trong giải đua năm nay, một trong những giải đua cuối cùng trong sự nghiệp của cô, với thành tích tổng thời gian thi đấu là 3 giờ 5 phút 49 giây. Katja Rabe, vận động viên người Đức đã hoàn thành cuộc đua một cách xuất sắc ở vị trí thứ 3 với thời gian là 3 giờ 13 phút 37 giây.
 
 
Khác với năm ngoài, thời tiết năm nay rất thuận lợi, tạo điều kiện cho các tranh đấu quyết liệt trong các chặng bơi 1,8 ki-lô-mét đầu tiên, tiếp sau là 62 ki-lô-mét đạp xe, và 12 ki-lô-mét chạy bộ. Nhà vô địch Nam Ruedi Wild phát biểu: "Đây là lần đầu tiên tôi đến với giải đua ở Việt Nam. Khung cảnh đường đua thật tuyệt vời. Đám đông vô cùng hứng khởi, tạo nên sức cổ động cho tôi. Tôi đã từng thi đấu ở rất nhiều nơi nhưng đây là một trong những giải đua yêu thích nhất của tôi", còn Radka Vodickova, nữ vô địch 2 năm liên tiếp cuộc đua ba môn phối hợp Laguna Lăng Cô - Vietnam Airlines 2014 chia sẻ: "Đường đua năm nay rất xuất sắc và còn đẹp hơn nữa so với đường đua năm ngoái. Đối với tôi đây không chỉ là một cuộc đua mà còn là một kỳ nghỉ tuyệt vời ở vùng đấ1t miền Trung Việt Nam đầy xinh đẹp. Chắc chắn năm sau tôi sẽ rất sẵn lòng quay lại đây để tiếp tục bảo vệ chức vô địch của mình".
 
 
Nội dung cuộc đua xe đạp được tổ chức vào buổi chiều cùng ngày đã thu hút sự tham gia của hơn 100 VĐV, chủ yếu là các VĐV của Việt Nam và một số VĐV quốc tế, đây là nội dung mới được tổ chức nhằm thu hút sự tham gia của các VĐV địa phương, kết quả, ở nội dung Nam, VĐV Massimo Sigana đã xuất sắc cán đích đầu tiên, về nhì là VĐV Till Schramm Mai Văn Bình (CLB Xe đạp Đà Nẵng) xếp vị trí thứ Ba. Ở nội dung giành cho nữ, các vị trí Nhất, Nhì, Ba lần lượt thuộc về các VĐV Belinda Granger, Katja Rabe và Celine Dhalluin.
 
 
Thừa Thiên Huế là vùng đất có bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa, với nhiều di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trong đó có hai di sản thế giới được UNESCO công nhận là Quần thể Di tích Cố đô Huế và Nhã nhạc Việt Nam - Âm nhạc cung đình triều Nguyễn, Vịnh Lăng Cô được tôn vinh là một trong những Vịnh biển đẹp nhất thế giới. Sự kiện thể thao ba môn phối hợp Laguna Lăng Cô được tổ chức tại Thừa Thiên Huế là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và du lịch biển đảo của Việt Nam nói chung đến với du khách, thu hút và phát triển nguồn khách, đặc biệt là du khách quốc tế đến với Cảnh Dương - Chân Mây - Lăng Cô, Khu du lịch tổng hợp trọng điểm quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng thời tạo điều kiện cho công chúng Huế và các VĐV Việt Nam được làm quen, tiếp xúc với môn thể thao còn khá mới mẻ - Thể thao ba môn phối hợp.
 
 
Ngoài việc tham gia các nội dung thi đấu tại giải, các vận động viên cùng gia đình đến từ các nước sẽ có dịp được tham quan Quần thể Di tích Cố đô Huế, thưởng lãm Nhã nhạc cung đình Huế - Hai di sản thế giới đã được UNESCO công nhận; đồng thời được tiếp cận và tìm hiểu về con người; những danh lam thắng cảnh nên thơ; những phong tục, tập quán độc đáo và mang đậm sắc thái đặc trưng về văn hóa của xứ Huế - Vùng đất kinh đô xưa của Việt Nam, trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của các nước.
Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL