Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.796
Kiểm tra chất lượng các cơ sở lưu trú du lịch trước thềm Festival Huế 2014
Lượt đọc: 102788Thời gian: 17:03 - 02/04/2014

         (VP) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc đảm bảo an ninh an toàn cho du khách trong dịp Festival và khai thác hiệu quả các chương trình du lịch gắn với Festival Huế 2014 với khẩu hiệu "an toàn, thân thiện, chất lượng"; ngày 01/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra chất lượng dịch vụ tại một số các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh.

Các Khách sạn được kiểm tra, gồm: Indochine Palace, Century, Hương Giang, ASia, Duy Tân, Midtown, Nguyễn Huệ, Phố Huế. Nội dung kiểm tra, tập trung vào các yêu cầu về công tác đảm bảo an ninh an toàn, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trước và trong các ngày diễn ra Festival Huế 2014.
Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch triển khai các hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2014, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch. Cụ thể, tiến hành treo cờ, biểu ngữ, panô quảng bá về Festival Huế 2014. Phổ biến đến toàn thể cán bộ nhân viên, đặt biệt là đội ngũ làm công tác lễ tân, phục vụ tiếp xúc trực tiếp với du khách cần am hiểu về văn hóa, du lịch Huế, về các chương trình, hoạt động của Festival để chuyển tải đến du khách. Đưa thông tin Festival vào hệ thống mạng, truyền hình nội bộ của đơn vị để giới thiệu cho du khách.
 
 
Các cơ sở lưu trú phải tiến hành rà soát, kiểm tra và trang bị thiết bị, phương tiện đảm bảo an ninh an toàn, phòng cháy chữa cháy đúng theo quy định, sãn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra. Đảm bảo vệ sinh môi trường trong và ngoài khách sạn; nghiêm túc thực hiện quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng nguồn thực phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng... Phải thực hiện đăng ký giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Chuẩn bị nguyên vật liệu thực phẩm, đảm bảo các dịch vụ tốt nhất phục vụ khách trong dịp lễ hội Festival Huế 2014.
Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan tăng cường Nâng cao công tác quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn; tăng cường các biện pháp, giải pháp nhằm quản lý, chấn chỉnh đảm bảo môi trường du lịch, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh du lịch trái pháp luật.
DL
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL