Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.034
25 đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan múa quốc tế Huế 2014
Lượt đọc: 99636Thời gian: 16:40 - 04/04/2014

         (VP) - Sáng nay, ngày 4/4, Bộ VHTT&DL đã họp báo công bố chương trình Liên hoan múa quốc tế Huế 2014 được tổ chức tại thành phố Huế từ ngày 14 đến 18/4. Đ/c Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL chủ trì cuộc họp báo.

Liên hoan Múa quốc tế 2014 có sự tham gia của 16 đơn vị nghệ thuật trong nước và 9 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ các nước: Hungari, Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Philippines, Indonesia, Trung Quốc, Mông Cổ và Palestine.
Mỗi đơn vị nghệ thuật được tham dự một chương trình với tổng thời lượng chương trình có độ dài không quá 20 phút. Số lượng diễn viên đối với các đoàn nước ngoài tối đa là 14 người, không hạn chế đối với các đơn vị nghệ thuật của Việt Nam.
Các tác phẩm tham dự Liên hoan Múa quốc tế 2014 phải là tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, sử dụng trang phục, hóa trang phù hợp với mục đích, nội dung, hình tượng nghệ thuật của tác phẩm, thuần phong mỹ tục, truyền thống và bản sắc văn hóa của từng vùng miền, dân tộc, quốc gia.
Cơ cấu giải thưởng gồm: Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các chương trình, tiết mục có chất lượng, nội dung nghệ thuật cao. Ngoài các giải chính thức, còn có giải Nghệ sĩ solo xuất sắc nhất.
Liên hoan múa quốc tế 2014 là sự kiện nằm trong các hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2014 nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa đặc sắc của Việt Nam với khách du lịch và bạn bè quốc tế; thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL