Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.007
Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tổ chức hoạt động tuyên truyền giới thiệu về thân thế - sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường THPT Đặng Huy Trứ
Lượt đọc: 208Thời gian: 09:33 - 11/04/2024

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 - 30/4/2024); 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); chào mừng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, sáng ngày 09/4, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường THPT Đặng Huy Trứ tổ chức các hoạt động tuyên truyền giới thiệu về thân thế - sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh cho toàn thể học sinh nhà trường.

Đến tham dự có đồng chí Ngô Minh Thuấn - Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế; thầy Hoàng Phồn Hưng - Hiệu trưởng trường THPT Đặng Huy Trứ cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu; đặc biệt là sự tham gia của gần 300 em học sinh khối 10 trường THPT Đặng Huy Trứ.


Trong khuôn khổ hoạt động, thầy và trò trường THPT Đặng Huy Trứ được tham quan và nghe thuyết minh triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”; triển lãm sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và hội thi Rung chuông vàng chủ đề “Học sinh trường Đặng Huy Trứ với Bác Hồ”. Đây là hoạt động thiết thực, nội dung bổ ích, mang tính tuyên truyền giáo dục cao, tạo điều kiện cho các em học sinh được tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là khoảng thời gian thời niên thiếu của Bác Hồ sinh sống và học tập trên mảnh đất Thừa Thiên Huế. Hoạt động góp phần đưa di sản văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với thế hệ trẻ, để các em hiểu, cảm nhận sâu sắc và tỏ lòng thành kính tri ân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đồng thời, giáo dục truyền thống yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa của thế hệ trẻ hôm nay.   


Hội thi đã trao giải Nhất cho em Nguyễn Thị Thủy Tiên lớp 10/12, người đã xuất sắc trả lời đúng các câu hỏi và rung được chuông vàng; 01 giải nhì cho em Hồ Thị Minh Châu lớp 10/11; 04 giải Ba và các giải phụ cho phần chơi giao lưu với khán giả.

BTHCM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL