Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.491
Festival Nghề truyền thống Huế 2011 khai mạc vào ngày 30/4/2011
Lượt đọc: 148778Thời gian: 13:45 - 06/04/2011

         (VP) Festival Nghề truyền thống Huế 2011 với chủ đề "Bếp Việt trong Vườn Huế" tôn vinh hai nghề ẩm thực và cây cảnh sẽ diễn ra từ ngày 30/4/2011 đến 3/5/2011 tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội và bên bờ sông Hương.

Tại Quảng trường Ngọ Môn, Festival Nghề truyền thống Huế 2011 sẽ được tổ chức theo ba khu vực. Khu vực "Ẩm thực Đất phương Nam" sẽ giới thiệu các món ăn đặc sản dân dã Nam Bộ như: Heo nướng lu, Gà giò nướng xôi chiên phồng, Ốc bươu hấp hèm, Bánh nghệ bì, Cháo lươn đậu xanh… Bên cạnh đó, du khách còn được sống trong không gian văn hoá, nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục đờn ca tài tử, hát múa Khmer, dân ca Nam Bộ. Đến với không gian ẩm thực Bắc bộ mang tên "Thương nhớ mười hai" du khách vừa thưởng thức các món ngon Hà Nội vừa nghe ca trù, chèo, hát xẩm, tham gia các trò chơi dân gian. Không gian ẩm thực Huế là một không gian ẩm thực chay. Đặc biệt, các món chay do chính các chùa và gia đình Phật tử thực hiện. Bên cạnh đó là 100 bài thơ dạy nấu ăn được khắc in thành cuốn Thực Phổ Bách Thiên.
Khu Trường Lang Đại Nội là nơi tổ chức "Ẩm thực cung đình" và "Ẩm thực dân gian" gồm các loại bánh Huế, chè Huế, đặc sản Huế, buffet cơm Huế, cơm muối Huế…
Ẩm thực đêm trên sông Hương với những thuyền bán đồ ăn phục vụ khách nghe ca Huế. Đây sẽ là một khu chợ nổi về đêm trên sông Hương gắn với âm nhạc cung đình và âm nhạc dân gian Huế.
Festival Nghề truyền thống Huế 2011 không chỉ tôn vinh ẩm thực mà còn là nơi giới thiệu các loại cây cảnh trên khắp các vùng miền trong cả nước. Tại Quảng trường Ngọ Môn, cây cảnh sẽ làm nền cho không gian ẩm thực. Công viên Phu Văn Lâu và phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu trưng bày cây cảnh theo từng chủ đề như: "Cây cảnh nghệ thuật và cảm xúc thăng hoa", "Huế - một không gian xanh", "Thiền và cây cảnh"... Festival Nghề truyền thống Huế 2011 cũng sẽ giới thiệu tới nhân dân và du khách về nghề cây cảnh, với sự tham gia của Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, các Hội sinh vật cảnh và nghệ nhân ở Hà Nội, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Phú Thọ, Thanh Hóa, Vị khê Nam Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bình Dương, Cái Mơn Bến Tre, TP Hồ Chí Minh, Huế…
Trong thời gian diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2011sẽ có hai phòng trưng bày các bộ sưu tập cổ vật về văn hóa ẩm thực được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Liễu Quán và nhà Tả Vu (Đại Nội). Festival Nghề truyền thống lần này mong muốn sẽ có sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng vì vậy sẽ có nhiều hoạt động cộng đồng như: các em học sinh THPT sẽ tổ chức ngày hội "Chúng em cùng vào bếp", các đôi vợ chồng thi trổ tài "Bữa ăn hạnh phúc", thành Đoàn Huế tổ chức "Đi bộ vì màu xanh quê hương", các nghệ sĩ nhiếp ảnh Huế triển lãm ảnh nghệ thuật về Ẩm thực, Cây xanh và Nhà vườn… Festival được khép lại với chương trình tôn vinh nghệ nhân.
Festival Nghề truyền thống Huế 2011 mong muốn sẽ thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước, tạo cơ hội để quảng bá hình ảnh về phong cảnh và con người của thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế đến với du khách.
Theo cpv.org.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL