Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.936
Festival chuyên đề Huế 2011: tôn vinh ẩm thực ba miền
Lượt đọc: 146028Thời gian: 08:52 - 26/04/2011

         (VP) Sẽ có 4 không gian ẩm thực chính được tạo ra tại Festival Nghề truyền thống lần này, đó là không gian ẩm thực của 3 miền Bắc, Trung, Nam và không gian dành cho ẩm thực chay. Mỗi không gian sẽ được thiết kế, bài trí riêng, giúp du khách có thể cảm nhận được sự phong phú, đa dạng với những nét đặc thù của văn hóa ẩm thực các vùng miền.

Không gian ẩm thực miền Nam (nằm ở vị trí phía bên trái Quảng trường Ngọ Môn): tái hiện lại một khung cảnh quê kiểng, mộc mạc và phóng khoáng mang đậm chất Nam bộ.Ở đây có sự hiện diện của các loại cây trái bản địa như cherie, dừa nước, thốt nốt, mía, những hàng cau, dàn trầu, dàn khổ qua… Cũng sẽ có mặt của cánh đồng thu nhỏ trồng lúa, rau, đậu, bắp, còn có cả ao nước trồng hoa sen, súng, lục bình… điểm vào không gian này là những đụn rơm được đắp lên. Ở đây sẽ được thiết kế một không gian mặt nước 600m2 để làm chợ nổi. Tại khu chợ nổi này, có những chiếc ghe thuyền mô phỏng hoạt động buôn bán sản vật cũng như ẩm thực trên sông.
 
 
Không gian ẩm thực miền Trung (nằm ở vị trí bên phải Quảng trường Ngọ Môn): sẽ được bài trí trong một khoảng không rộng hơn 6000m2 được giới hạn bằng một hàng rào chè tàu thẳng tắp, tạo ra một không gian vườn Huế bài trí nhiều cây kiểng các loại. Ở đây cũng có sự hiện diện của một vườn rau trồng các loại cây dùng làm gia vị cho các món ăn như sả, ớt, rau thơm… cũng có những loại cây là nguyên liệu chế biến những món ăn dân dã của Huế như mướp, bầu, môn, cà… Ở đây sẽ dựng lên những khu nhà với hệ thống tường lang trang trí bằng cây bonsai để chuyển tiếp các khu vực, đồng thời cũng tạo nên một hồ bán nguyệt rộng hơn 60m2 nằm ở ngay trung tâm lối vào để tạo nên sự đối xứng trong bố cục phong thủy cho toàn bộ khu vườn.
 
 
Không gian ẩm thực của miền Bắc (bố trí bên phải cửa Quảng Đức): với những hình ảnh gần gũi, thân thương mà ta thường bắt gặp ở các vùng quê của đồng bằng Bắc bộ, như hoa gạo, hoa sữa, cây cọ. Xen kẽ giữa các khu vực là những khu nhà sàn, nhà cổ của khu vực miền Bắc dùng làm nơi để trưng bày hàng lưu niệm, nơi chế biến các món ăn đặc sắc của miền Bắc Bộ. Tại đây còn dựng lên một đình làng với sân đình làm nơi vui chơi, ca hát.
 
 
Bên cạnh các không gian ẩm thực Bắc - Trung - Nam, không gian chay ở sân vận động Hàm Nghi sẽ được tổ chức độc đáo với hàng rào tre treo đèn hoa sen,bên trong là không gian quê kiểng và gần gũi thiên nhiên với hàng trăm bụi tre cán giáo và tre ngà, bụi chuối nhiều ngôi nhà được làm bằng cây, nhà lợp mái dừa để làm nơi cho du khách thưởng thức ẩm thực…
Ngoài ra, sẽ có những dãy nhà trưng bày hàng lưu niệm, khu vui chơi dân gian với nhiều trò vui nhộn của các vùng miền, sân khấu văn nghệ dân gian với nhiều hình thức nghệ thuật diễn xướng: đờn ca tài tử (miền Nam), ca Huế (miền Trung), ca trù, hát xẩm (miền Bắc)...
VPS
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL