Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.481
"Chung một niềm tin" cùng nhau vượt qua số phận
Lượt đọc: 95388Thời gian: 10:58 - 17/04/2015

(VHH) - Tối qua (16/4), tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (số 41A Hùng Vương, TP Huế) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Chung một niềm tin".

Đây là chương trình nghệ thuật có ý nghĩa đặc biệt mà mỗi nghệ sĩ là thành viên của Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các nghệ sĩ mang đến khán giả những ca khúc hay về quê hương đất nước, về nghị lực muốn vượt qua số phận của con người trên nhiều thể loại: đơn ca, tốp ca, chầu văn, độc tấu sáo, kịch...

Mở đầu sôi động với nhạc phẩm "Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi" do tốp ca nữ đội văn nghệ của tỉnh hội thể hiện; tiếp đến, anh Trung Thao (Hội người mù huyện Phú Vang) và anh Thanh Long (Hội người mù huyện Phú Lộc) thể hiện sâu lắng những ca khúc đi cùng năm tháng của dân tộc: "Đất nước", "Màu hoa đỏ". Tiết mục chầu văn "Khơi nguồn nghị lực" (sáng tác nghệ sĩ Kim Vàng) và kịch "Cơn lũ lớn" được trình diễn từ các bạn trong đội văn nghê tỉnh hội là điểm nhấn của chương trình, đã gây nhiều xúc động đến người xem.

Qua chương trình, khán giả thấu hiểu được rằng lời ca tiếng hát là mặt không thể thiếu trong đời sống người mù; qua những lời ca tiếng hát đó, họ cảm nhận được cuộc sống thêm phần ý nghĩa.

Chương trình do Hội người mù tỉnh tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam (17/4) và kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4).

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL