Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.394
Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII
Lượt đọc: 30254Thời gian: 15:58 - 19/11/2021

Sáng 18.11, lễ khai mạc Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XXII đã diễn ra tại khách sạn Silk Path (02, Lê Lợi, thành phố Huế) với sự có mặt của khoảng 300 đại biểu.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Khai mạc LHP

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 18 đến ngày 20-11 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; UBND Thừa Thiên Huế chỉ đạo, Cục Điện ảnh phối hợp với Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

Ngoài hình thức giới thiệu trực tiếp đến công chúng tại 4 cụm rạp ở TP Huế LHP lần này đã  triển khai chiếu một số bộ phim trên nền tảng số của VTVGo Đài truyền hình Việt Nam từ ngày 14-11 đến 20-11.

Đây là lần thứ 2, sau 22 năm Liên hoan phim Việt Nam lại được tổ chức tại cố đô Huế. Liên hoan có 127 bộ phim của 40 đơn vị điện ảnh. Trong đó: 17 phim truyện, 15 phim khoa học, 56 phim tài liệu, 31 hoạt hình...

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Tạ Quang Đông phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông bày tỏ sự trân trọng đối với những nỗ lực và sự ứng phó kịp thời đơn vị đăng cai tỉnh Thừa Thiên Huế và những nhà làm phim, các đạo diễn, nghệ sĩ khi đã có sự thích ứng trong hoàn cảnh mới, thích ứng an toàn với đại dịch COVID-19 của toàn ngành điện ảnh. Đồng thời nhấn mạnh: "Đây là kỳ liên hoan phim mang đậm tính dân tộc nhất trong các kỳ liên hoan phim trước đây nói chung và mang đậm văn hóa Huế nói riêng. Tham dự liên hoan phim lần này là những tinh túy nhất của ngành điện ảnh Việt Nam trong 3 năm trở lại đây".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ

Tiếp đến, Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết sau 22 năm, LHPVN mới quay trở lại Huế, đây là cơ hội để quảng bá nét đặc sắc, tinh hoa văn hóa Huế, tuy gặp khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 nhưng với vai trò là địa phương đăng cai tổ chức, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tạo điều kiện thuận lợi nhất để liên hoan được tổ chức an toàn, hiệu quả, đảm bảo các yếu tố an toàn dịch tễ và quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Thanh Hải phát biểu tại buổi lễ

Ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở TP Huế, ban tổ chức liên hoan đã phối hợp Sở Y tế lên các kịch bản và phương án kiểm soát chặt chẽ đối với các đại biểu, những thành phần phục vụ và người dân đến 4 cụm rạp chiếu phim cộng đồng nhằm đảm bảo sự kiện diễn ra an toàn trong ba ngày. Trước đó, Sở đã có văn bản khuyến khích người dân thành phố mặc áo dài nhân dịp Liên hoan phim, tạo điểm nhấn đặc sắc và khẳng định vị thế của áo dài.

Sau lễ khai  mạc là họp báo về LHP. Cũng sáng 18.11, triển lãm “Thừa Thiên Huế, điểm đến của các nhà làm phim” với hơn 60 ảnh, áp phích đã khai mạc tại Khuôn viên Học viện Âm nhạc Huế.

Một số hình ảnh tại triển lãm

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, của các nhà hoạt động điện ảnh trên cả nước và các cơ quan liên quan nhằm duy trì một kỳ Liên hoan phim đã có truyền thống tổ chức hai năm một lần và đã trải qua 21 kỳ, nhằm biểu dương các nghệ sĩ điện ảnh, các tác phẩm điện ảnh xuất sắc

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL