Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.868
Những ngôi vị quán quân các dòng nhạc của Liên hoan Tiếng hát Truyền hình Toàn quốc - Giải Sao Mai 2011 đã được xác định
Lượt đọc: 143585Thời gian: 11:38 - 05/09/2011

         (VP) - Tối qua, ngày 04/9/2011, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, đêm chung kết xếp hạng Liên hoan Tiếng hát Truyền hình Toàn quốc - Giải Sao Mai 2011 đã khép lại sau ba tuần tranh tài quyết liệt.

09 thí sinh: Đào Tố Loan, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Khánh Linh (thính phòng); Lương Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương Thanh, Nguyễn Thị Bích Hồng (dân gian); Lê Việt Anh, Nguyễn Huy Quyết, Đoàn Thúy Trang (nhạc nhẹ) đã cùng nhau tranh tài để tìm ra quán quân của mỗi dòng nhạc tại đêm chung kết xếp hạng toàn quốc lần này.
 
Thí sinh đạt giải triển vọng
Trong đêm thi chung kết xếp hạng, các thí sinh phải thể hiện hai ca khúc (một ca khúc tự chọn và một ca khúc bắt buộc trong danh mục các ca khúc do Ban tổ chức đưa ra). Các bài hát thí sinh dự thi trong đêm chung kết là những bài hát đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc và cách xử lý tinh tế nhằm truyền tải cảm xúc đến người nghe.
 
 Dòng nhạc thính phòng
Ngang tài, ngang sức là những gì khán giả có thể cảm nhận được ở 9 giọng ca này và người chiến thắng sẽ là người thể hiện bản lĩnh tốt nhất trong biểu diễn và chọn ca khúc dự thi. Chính điều này đã giúp cho cả 3 giọng ca Đào Tố Loan với 2 ca khúc Có một dòng suối trong lành (An Thuyên) và Cô gái vót chông (Hoàng Hiệp, thơ: Moloyclavi); Lương Nguyệt Anh  với 2 ca khúc Lời ru (Lê Minh) và Làng quan họ quê tôi (Nguyễn Trọng Tạo, thơ: Nguyễn Phan Hách); Đoàn Thúy Trang với 2 ca khúc Mùa đông không lạnh (Giáng Son) và Nếu như anh đến (Nguyễn Đức Cường) chiếm được cảm tình của cả ban giám khảo lẫn khán giả theo dõi cuộc thi.
 
Dòng nhạc dân gian
Hai thí sinh Nguyễn Huy Quyết (Hải Phòng) và Nguyễn Văn Thế (TPHCM) được đặc cách vào Trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Hai thí sinh Nguyễn Trần Trung Quân (SN 1993) và Thiệu Bảo Trang (SN 1991) đoạt giải triển vọng. Thí sinh hát về Huế hay nhất thuộc về Nguyễn Thị Bích Hồng (phong cách nhạc dân gian) đến từ Hà Nội. Thí sinh được khán giả yêu mến nhất với 5.741 tin nhắn trên tổng sống 16.950 tin nhắn thuộc về Nguyễn Thị Phương Thanh (phong cách dân gian).
 
Dòng nhạc nhẹ
Kết quả chung cuộc Sao mai 2011:
- Dòng  thính phòng:
+ Giải nhất: Đào Tố Loan
+ Giải nhì: Vũ Thắng Lợi
+ Giải ba: Nguyễn Khánh Ly
- Dòng dân gian
+ Giải nhất: Lương Nguyệt Anh
+ Giải nhì: Nguyễn Thị Phương Thanh
+ Giải ba: Nguyễn Thị Bích Hồng
- Dòng nhạc nhẹ
+ Giải nhất: Đoàn Thị Thuý Trang
+ Giải nhì: Lê Việt Anh
+ Giải ba: Nguyễn Huy Quyết
- Ca sĩ triển vọng: Nguyễn Trần Trung Quân, Thiều Bảo Trang
- Thí sinh hát về Huế hay nhất: Nguyễn Thị Bích Hồng
- Thí sinh được bình chọn nhiều nhất: Nguyễn Thị Phương Thanh
Đức Lộc
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL