Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.567
14 đơn vị đăng ký tham gia Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên năm 2014
Lượt đọc: 107960Thời gian: 00:04 - 14/05/2014

         (VHH) - Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên năm 2014 là liên hoan cấp khu vực được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Huế. Đây sẽ là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần luân phiên tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Đến thời điểm này đã có 14 đơn vị đăng ký tham gia với 68 tiết mục, trong đó, tỉnh Quảng Trị có 2 đơn vị; Quảng Bình có 3 đơn vị, Thừa Thiên Huế có 10 đơn vị bao gồm các câu lạc bộ ca Huế của Học viện Âm nhạc Huế, Đoàn Ca kịch Huế, Trung tâm Văn hóa Thông tin, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế, Nhà Văn hóa Huế, Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật và huyện A Lưới.
Các đơn vị đem đến liên hoan các làn điệu dân ca vùng Bình - Trị - Thiên, bao gồm các bài dân ca, tốp ca, tổ khúc, hoạt cảnh dân ca, các điệu lý, hò, vè, hầu văn, dân ca các dân tộc... Hình thức thể hiện, khuyến khích minh họa giữa các hình thái giao duyên và lao động sản xuất. Những bài bản ca Huế giữ nguyên phong cách ca Huế thính phòng truyền thống, có ban nhạc đệm trực tiếp, không sử dụng nhạc cụ điện tử, nhạc đệm được thu âm trước.
Ban Tổ chức sẽ trao Huy chương Vàng, Bạc kèm theo tiền thưởng và Giấy chứng nhận cho các tiết mục tham gia Liên hoan đạt chất lượng tốt. Ban Tổ chức sẽ xem xét trao giải khuyến khích cho các tiết mục có sự sáng tạo, có đóng góp cho phong trào ca Huế và dân ca Bình Trị Thiên. Các đơn vị tham gia Liên hoan tùy chất lượng chương trình sẽ được trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.
Chương trình khai mạc liên hoan sẽ được chính thức khai mạc vào lúc 20h00 ngày 17/5/2014 tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV Huế. Đêm Bế mạc, trao giải và công diễn các tiết mục xuất sắc sẽ được bắt đầu từ 20h00 ngày 18/5/2015 tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế.
Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên 2014 là nơi gặp gỡ, giao lưu và học tập kinh nghiệm cho các diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp về lối hát, phong cách biểu diễn dân ca Bình Trị Thiên, góp phần bảo tồn và đẩy mạnh phong trào hát dân ca trong các tầng lớp nhân dân; khuyến khích việc học tập, rèn luyện và nâng cao kỹ năng biểu diễn cho các diễn viên, nhạc công để phục vụ tốt hoạt động chuyên môn cũng như nâng cao chất lượng biểu diễn dân ca.
BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL