Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.444
Thừa Thiên Huế tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca
Lượt đọc: 103597Thời gian: 14:43 - 23/05/2014

         (VHH) - Sáng 22/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Liên hoan hát ru và hát dân ca năm 2014. Đây là hoạt động nhằm giữ gìn nét văn hóa truyền thống dân gian của Thừa Thiên Huế cũng như các vùng miền đồng thời khơi dậy và cổ vũ phong trào hát ru và hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ.

Tham gia Liên hoan hát ru và hát dân ca năm 2014 có 125 diễn viên không chuyên thuộc 10 đơn vị đến từ thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, huyện Phong Điền, huyện Quảng Điền, huyện Phú Lộc, huyện Phú Vang, huyện A Lưới, huyện Nam Đông, TP Huế và Công an tỉnh.
Các đội thi lần đã lượt trải qua 2 phần thi là giới thiệu và tuyền truyền các điệu hát ru hát dân ca.
Bằng tài năng, sự sáng tạo và tâm huyết của mình, các đội thi đã đem đến liên hoan những tiết mục phong phú, đặc sắc, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, góp phần khơi dậy phong trào văn hóa, văn nghệ, nhất là hình thức hát ru, hát dân ca trong các địa phương.
Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền trong các cấp Hội thông qua việc kế thừa, phát triển những sáng tạo nghệ thuật truyền thống; qua đó, khơi dậy và cổ vũ phong trào hát ru và hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ, thu hút sự tham gia của đông đảo phục nữ trên địa bàn.
BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL