Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.367
Thừa Thiên Huế: Khai mạc triển lãm "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam"
Lượt đọc: 106083Thời gian: 18:19 - 15/07/2014

(VHH) - Sáng nay, ngày 15/7, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (41A Hùng Vương, thành phố Huế), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ Khai mạc triễn lãm "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam". Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Trung tâm Việt Nam tại thành phố Huế.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế; Lãnh đạo Vùng 2 Hải quân; lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể của tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đông đảo các lực lượng Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng; Công an; Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế và cán bộ CNVC ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Triển lãm là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam vào ngày 02/5/2014 và từ đó đến nay liên tục có những hành động gây hấn, làm phức tạp tình hình quan hệ hữu nghị hai nước. Những hành động của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982, hành động đó đã và đang bị Việt Nam và cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ.

Triển lãm cung cấp gần 400 tư liệu, hình ảnh có giá trị, mang tính thời sự, là những bằng chứng lịch sử xác thực, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; giới thiệu những biện pháp đấu tranh khôn khéo của Việt Nam; những quan điểm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền; sự dũng cảm, mưu trí, kiên cường của các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư; ý chí của những ngư dân không quản ngại nguy hiểm đang ngày đêm bám biển; những chia sẻ, động viên kịp thời của nhân dân cả nước với các lực lượng đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc... Triển lãm được thể hiện qua 5 chuyên đề chính: Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam; Một số hình ảnh của Hải quân Nhân dân Việt Nam; Quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; Các hoạt động hướng về Hoàng Sa, Trường Sa; Những tuyên bố khẳng định chủ quyền và độc lập tự chủ của dân tộc.

Thông qua những thông tin, tư liệu, hình ảnh mà triển lãm cung cấp sẽ góp phần khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước, đoàn kết một lòng, ý thức trách nhiệm, ý chí độc lập tự chủ và thể hiện ý chí quyết tâm của mọi toàn thể nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Triển lãm diễn ra từ ngày 15/7 đến 30/7. Sau triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Thông tin, bộ triển lãm này sẽ được tiếp tục phục vụ trưng bày tại các địa phương trong tỉnh kết hợp với đợt biểu diễn nghệ thuật, thông tin, tuyên truyền và chiếu bóng lưu động tuyên truyền phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các địa phương ven biển, đầm phá.

Cũng tại buổi khai mạc triển lãm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng 35 triệu đồng, Viễn thông Thừa Thiên Huế trao tặng 20 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, CNVC và người lao động cho lực lượng bảo vệ chủ quyền biển đảo và nhân dân Hoàng Sa, Trường Sa.

Một số hình ảnh khác tại buổi khai mạc triển lãm:

Đ/c Phan Tiến Dũng, GĐ Sở VHTTDL phát biểu khai mạc

Chương trình nghệ thuật hát về biển đảo tại khai mạc

Chương trình nghệ thuật hát về biển đảo tại khai mạc

Thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

Đại diện Cảnh sát biển trao lá cờ Tổ quốc cho lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Khán giả xem triển lãm

Tin và ảnh: Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL