Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.955
Miền Trung Việt Nam lên sóng truyền hình Australia
Lượt đọc: 109860Thời gian: 15:37 - 29/09/2014

(VHH) - Chương trình The Scoop vừa chiếu tập phim giới thiệu về Miền Trung Việt Nam trên sóng truyền hình, đây sẽ cơ hội tốt để quảng bá thu hút nguồn khách du lịch đến từ Australia.

Australia là một trong những thị trường đầy tiềm năng của du lịch Việt Nam. Lượng du khách đến từ Australia luôn tăng đều đặn qua từng năm.

Nhưng với việc chương trình The Scoop vừa chiếu tập phim giới thiệu về miền trung Việt Nam trên sóng truyền hình, hứa hẹn, từ đây cho đến cuối năm, lượng du khách Australia đến Việt Nam sẽ tăng đột biến.

Đầu tháng 9 vừa qua, đoàn làm phim The Scoop gồm 3 người, đã đến tham quan và ghi hình ở 3 thành phố du lịch ở miền trung là Đà Nẵng, Huế và Hội An.

Levi thăm cầu Rồng - Đà Nẵng

Levi, người dẫn chương trình của của The Scoop đã có rất nhiều hoạt động thú vị xuyên suốt những ngày ở Miền Trung Việt Nam. Hành trình của Levi và Scoop chia ra 3 giai đoạn.  Giai đoạn đầu tiên: Đáp xuống Đà Nẵng, viếng thăm cầu Rồng phun lửa, dạo qua bãi biển Mỹ Khê.  Giai đoạn hai: Thăm Huế. Tại cố đô, Levi đã được tham gia nhiều hoạt động thú vị: Ngồi thuyền đến Làng Chuồn Hội Quán, một quán nhậu trên nhà sàn tre tọa lạc giữa phá Tam Giang; đi tham quan Đại Nội, chùa Thiên Mụ, lăng tẩm của vua, xem ca múa cung đình...

Levi trải nghiệm trên Phá Tam Giang - TT-Huế

Ở Huế, Levi được mặc long bào, đóng vai vua, thưởng thức ngự yến tiệc, được dạy gõ chén, nghe ca Huế. Sau đó, Levi tạm biệt Huế để di chuyển vào Đà Nẵng. Trong quá trình di chuyển, thưởng thức cảnh đẹp của phá Tam Giang, bãi biển chạy dọc vịnh Lăng Cô, làng Lăng Cô. Khi lên đỉnh đèo Hải Vân, khám phá Hải Vân quan, nhìn ngắm biển xanh, mây trắng bềnh bồng, Levi đã phải thốt lên: "Cảnh sắc như ma thuật!".

Levi trong trang phục Cung đình Huế

Giai đoạn ba: Đến với Hội An trong dịp trung thu, phố cổ lung linh trong ánh đèn lồng. Levi cũng đi thăm chợ, các ngôi nhà cổ và còn thử gánh đồ như các bà các chị bán hàng rong. Tuy nhiên, vì thời lượng chương trình The Scoop có hạn, nên có nhiều trải nghiệm thú vị của người dẫn chương trình Levi không được đưa vào clip. Như cảnh Levi được dạy đi xe máy và ngồi xe máy băng qua một chiếc cầu nhỏ bắt qua sông Hương để lên lăng Minh Mạng, hay cảnh Levi được khuyến khích thử bánh đậu xanh bên lề đường trong tiếng trống trung thu rộn ràng ở Hội An. The Scoop là một chương trình gồm các tập phát sóng 3 phút chuyên về mảng cuộc sống, du lịch của hãng truyền hình Southern Cross Television, Darwin. Mỗi năm, chương trình sản xuất khoảng 34 tập phim giới thiệu về các điểm đến du lịch hấp dẫn khắp thế giới. Số lượng khán giả của The Scoop dự kiến vào khoảng 568.200 người.

Theo Linh Đan (Traveltimes)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL