Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.357
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Lượt đọc: 105904Thời gian: 11:04 - 15/10/2014

(VHH) - Chiều ngày 14/10/2014, đồng chí Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở VHTT&DL về việc xây dựng kế hoạch năm 2015, kế hoạch giai đoạn 2016-2020 của ngành VHTT&DL. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Tiến Dũng, TUV - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo về tình hình hoạt động năm 2014, kế hoạch năm 2015 và định hướng các hoạt động giai đoạn từ năm 2016 đến 2020 của ngành VHTT&DL. Theo đó, từ đầu năm 2014 đến nay, ngành VHTT&DL đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra từ đầu năm, tạo bước tiến mới trong các hoạt động VHTT&DL và gia đình, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng GDP của tỉnh. Công tác quản lý nhà nước về hoạt VHTT&DL được triển khai đồng bộ, chặt chẽ; công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường trên diện rộng, góp phần giữ gìn môi trường văn hoá, du lịch an toàn, lành mạnh... Nhiều hoạt động văn hoá lễ hội, trưng bày triển lãm được tổ chức sôi động, phong phú, đều khắp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong xã hội, góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hoá tinh thần cho mọi tầng lớp nhân dân. Thể dục thể thao đạt được những bước phát triển mới; phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được duy trì phát triển thường xuyên; Đại hội TDTT toàn tỉnh được tổ chức quy mô, chất lượng, đảm bảo tiến độ... Hoạt động du lịch có nhiều chuyển biến tích cực với việc triển khai tốt Chương trình trọng điểm phát triển du lịch, Chương trình kích cầu du lịch năm 2014; triển khai đẩy mạnh liên kết phát triển ba địa phương (Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng), các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch...

Bước sang năm 2015, ngành VHTT&DL sẽ tiếp tục tập trung tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng Chương trình trọng điểm phát triển du lịch 2015; đẩy mạnh phát triển toàn diện, đồng bộ các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KTXH năm 2015. Cụ thể, ngành sẽ chú trọng tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015; kế hoạch tuyên truyền, quảng bá Huế - Thành phố văn hóa ASEAN. Chú trọng công tác bảo tồn, phát huy và phát triển các giá trị di sản văn hoá dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh các hoạt động TDTT của tỉnh cả về quy mô và chất lượng, chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện VĐV, đặc biệt là VĐV thành tích cao, chú trọng công tác đào tạo lực lượng VĐV trẻ... Đối với lĩnh vực du lịch, ngành sẽ tăng cường kêu gọi đầu tư với các dự án khu du lịch của tỉnh, nhất là đối với các dự án trọng điểm. Đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, đẩy mạnh xây dựng tour tuyến du lịch nội địa, tăng cường xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù và hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong khu vực Duyên hải Bắc Trung Bộ nói riêng cũng như trên cả nước... Đối với kế hoạch 2016-2020, ngành VHTT&DL sẽ ưu tiên tập trung xây dựng những Đề án, chiến lược và quy hoạch mang tính chiến lược, lâu dài và thiết thực ở cả ba lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Cao hoan nghênh, biểu dương Lãnh đạo, cán bộ, công chức và viên chức ngành VHTT&DL đã có những nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn để triển khai tốt các nhiệm vụ được đề ra trong năm 2014. Đồng chí Chủ tịch tỉnh đề nghị Sở VHTT&DL tiếp tục rà soát lại những công việc đã làm và chưa làm được để có kế hoạch cụ thể trong những năm tiếp theo từ đó có những những đề xuất, kiến nghị cụ thể báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh. Ngoài ra, trong thời gian tới, yêu cầu Ngành VHTT&DL tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, thúc đẩy hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh phát triển bền vững, xứng tầm với địa danh Thừa Thiên Huế, một trong những trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL