Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 433
Tăng cường phòng, chống dịch bệnh do virus Ebola trong ngành Du lịch
Lượt đọc: 101738Thời gian: 23:18 - 19/10/2014

(VHH) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, nhằm tích cực ngăn ngừa việc lây nhiễm vi rút Ebola qua đường du lịch, đảm bảo sức khỏe của khách du lịch và cộng đồng, ngày 16/10, Bộ VHTTDL đã có Công văn số 3691/BVHTTDL-TCDL gửi Sở VHTTDL các tỉnh/thành; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương; các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch bệnh do virus Ebola.

Theo đó, Bộ yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Ebola theo tinh thần Công điện số 1392/CĐ-TTg ngày 09/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 2682/CĐ-BVHTTDL ngày 11/8/2014 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL và Kế hoạch số 2692/KH-BVHTTDL ngày 12.8.2014 về phòng, chống bệnh do virus Ebola trong ngành Du lịch. 

Sở VHTTDL các tỉnh/thành tăng cường phối hợp với Sở Y tế, Sở Công an và đơn vị có liên quan tham gia công tác giám sát và theo dõi tình hình sức khỏe đối với khách du lịch nhập cảnh lưu trú tại các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn trong thời gian 21 ngày tính từ ngày rời các nước vùng dịch theo quy định.

Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tuyệt đối không tổ chức đưa, đón khách du lịch đến từ các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Ebola theo khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế. Đối với các trường hợp phát hiện khách du lịch đến từ các nước vùng dịch, doanh nghiệp cần thông báo ngay cho các cơ quan y tế địa phương và các cơ quan chức năng trên địa bàn để kịp thời có biện pháp theo dõi tình hình sức khỏe của khách du lịch trong vòng 21 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Các đơn vị cần tăng cường nhận thức của cán bộ, nhân viên đối với dịch bệnh Ebola, có biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân, bổ sung các trang bị phòng hộ cá nhân đối với cán bộ nhân viên tiếp xúc với khách du lịch đến từ vùng dịch (nếu có). Các cơ sở lưu trú phải có kế hoạch thành lập khu vực cách ly trong trường hợp cần thiết để theo dõi khách du lịch đến từ vùng dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Các đơn vị thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh Ebola trên các phương tiện thông tin đại chúng, trực tiếp qua website của Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng (www.vncdc.gov.vn) và thông tin chỉ đạo, điều hành của Bộ VHTTDL thông qua Cổng thông tin điện tử của Bộ VHTTDL (www.bvhttdl.gov.vn) và của Tổng cục Du lịch (www.vietnamtourism.gov.vn) để chủ động trong công tác truyền thông, có biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách du lịch, tích cực ngăn chặn lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thông qua con đường du lịch.

Nếu có dấu hiệu bất thường về dịch bệnh liên quan tới khách du lịch, các đơn vị, địa phương phải báo cáo ngay về Bộ VHTTDL (qua Tổng cục Du lịch) để có những giải pháp kịp thời đảm bảo sức khỏe, an toàn cho du khách và người lao động.

BM (Theo BVHTTDL)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL