Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.032
Thừa Thiên Huế và 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam được chọn là địa điểm tổ chức Liên hoan phim Khoa học quốc tế lần thứ 4
Lượt đọc: 98795Thời gian: 11:51 - 20/10/2014

(VHH) - Từ ngày 24/10 đến 15/12, Viện Goethe Hà Nội sẽ tổ chức Liên hoan phim Khoa học quốc tế lần thứ 4 với sự tham gia của 12 nước Đông Nam Á, Bắc Phi và Trung Đông.

Liên hoan sẽ giới thiệu những bộ phim và những chương trình truyền hình trên khắp thế giới với góc nhìn thú vị về công nghệ của ngày nay và tương lai.

Vào ngày 24/10, Liên hoan phim sẽ khai mạc tại Trường tiểu học Lomonoxop Mỹ Đình, Hà Nội. Hai ngày sau đó, vào chủ nhật 26/10, sẽ là chương trình chiếu phim dành cho trẻ em và cả gia đình tại Rạp Kim Đồng. Trong cả hai sự kiện này, khán giả sẽ được tiếp cận đề tài công nghệ cho tương lai bền vững qua các bộ phim ngắn, các thí nghiệm và trò chơi.

Liên hoan sẽ tiếp tục kéo dài cho đến ngày 15/12 ở các trường phổ thông tại 13 tỉnh, thành (Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Bình, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Tam Kỳ, Quảng Nam, Đắk Lăk, thành phố Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Đà Lạt).

Điểm nhấn của Liên hoan lần này là hai bộ phim tài liệu "Khi Björk gặp Attenborough" và "Biophilia-Live" được trình chiếu vào ngày 07/11. "Khi Björk gặp Attenborough" đề cập tới cuộc trao đổi và nghiên cứu về mối liên kết đặc biệt giữa âm nhạc và công nghệ của Björk Guðmundsdóttir - nữ ca sỹ nhạc thử nghiệm từng đạt giải người Ai-xơ-len - và phát thanh viên truyền hình huyền thoại của đài BBC kiêm nhà tự nhiên học người Anh David Attenborough. Tiếp theo là bộ phim về dự án âm nhạc tiên phong mang tên "Biophilia-Live" - một chương trình hòa nhạc đặc biệt qua màn ảnh nhỏ - không chỉ tạo cho khán giả cơ hội thưởng thức những giai điệu lôi cuốn mà còn khiến tất cả chúng ra phải suy ngẫm.

BM (Theo ĐCSVN)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL