Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.364
Tăng cường công tác nâng cao chất lượng thuyết minh viên tại điểm
Lượt đọc: 98540Thời gian: 08:49 - 24/10/2014

(VHH) - Ngày nay, nhu cầu về chất lượng du lịch của du khách ngày càng được nâng cao. Do vậy, đi du lịch không chỉ đơn thuần là thăm thú cảnh quan, du khách còn muốn tìm hiểu khám phá những nét độc đáo của truyền thống văn hóa, nguồn gốc lịch sử, tập quán tín ngưỡng của điểm đến. Chính vì vậy, bên cạnh những hướng dẫn viên du lịch, đội ngũ những người làm công tác thuyết minh tại điểm là rất cần thiết và quan trọng.

Không chỉ tại Thừa Thiên Huế mà trên cả nước, đội ngũ hướng dẫn viên du lịch của các công ty lữ hành hiện thường khó có thể đáp ứng được nhu cầu của du khách khi họ muốn khám phá, tìm hiểu sâu về những giá trị văn hóa, nguồn gốc lịch sử hay tập quán tín ngưỡng của một địa danh, một di tích. Ngược lại, đội ngũ thuyết minh viên tại điểm là người chỉ giới thiệu trong phạm vi không gian của điểm di tích nên nắm rất rõ và sâu sắc về giá trị của điểm di tích, khu vực du lịch. Họ có những kiến thức chuyên sâu về điểm du lịch để trả lời những câu hỏi đến từ du khách một cách chính xác nhất. Nhiều điểm đến, thuyết minh viên là người địa phương vốn am hiểu sâu sắc về những nét văn hóa, tập quán tín ngưỡng của địa phương mình sẽ gửi gắm trong bài giới thiệu những tình cảm và niềm tự hào quê hương, vùng đất đã gắn bó.

Trên thực tế, công tác thuyết minh, giới thiệu nếu không thực hiện tốt sẽ ảnh hưởng việc chuyển tải được các thông tin về văn hóa, di sản một cách đầy đủ tới du khách. Do đó, việc thuyết minh, cung cấp và truyền đạt những thông tin đầy đủ, chính xác đến với khách tham quan sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với chất lượng sản phẩm du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và các đơn vị liên quan phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ thuyết minh viên tại điểm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế qua các hoạt động mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, kiến thức lịch sử văn hóa Huế để cấp thẻ thuyết minh viên cho những đối tượng đủ điều kiện. Đây là giải pháp hữu ích nhằm hướng tới xây dựng đội ngũ thuyết minh viên tại điểm có chất lượng, là những người giúp du khách hiểu biết sâu về những giá trị văn hóa lịch sử của mỗi điểm di tích, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế đến với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL