Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.956
Chặng 6 cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt - 2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam": TP Đà Nẵng - TP Huế kết thúc tốt đẹp
Lượt đọc: 105881Thời gian: 15:35 - 09/12/2014

(VHH) - Sáng nay, ngày 9/12, Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt - 2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam" bước vào chặng đua thứ 6 dài 105km từ TP Đà Nẵng đến TP Huế.

Lúc 7 giờ 15 phút, các vận động viên tập trung tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) điểm danh và kiểm tra xe. Đến 7 giờ 30 phút, Ban tổ chức cuộc đua đã tổ chức lễ phát thưởng chặng 5 và trao quà tình nghĩa.

Đúng 8 giờ, các vận động viên xuất phát theo hướng dẫn của trọng tài (đường 2-9 - đường Bạch Đằng - đường 3-2 - đường Nguyễn Tất Thành - rẽ trái vào đường Nguyễn Lương Bằng - đường Nguyễn Văn Cừ lên đèo Hải Vân). Theo kế hoạch 8 giờ 50 phút, các vận động viên tới đỉnh đèo Hải Vân; 9 giờ 20 phút đến đỉnh đèo Phú Gia; 9 giờ 40 phút đến đỉnh đèo Phước Tượng. 10 giờ 52 phút, các vận động viên sẽ về tới đích tại thành phố Huế thơ mộng (đường Hùng Vương, đoạn trước Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế).

Về đích tại Huế

Do trời mưa, để bảo đảm an toàn, Ban tổ chức quyết định sau khi các vận động viên tới đỉnh đèo Hải Vân sẽ không đua tiếp mà di chuyển xuống chân đèo mới tiếp tục đua.

Kết thúc chặng đua thứ 6 (Đà Nẵng - Huế), cua rơ Lê Văn Động của VTV Cần Thơ xuất sắc về đích đầu tiên; hạng nhì thuộc về cưa rơ Đỗ Tuấn Anh của Dược Domesco Đồng Tháp; hạng ba thuộc về cua rơ Nguyễn Thành Tâm của Gạo HNT An Giang. Các cua rơ Lê Nguyệt Minh của TP HCM và Nguyễn Minh Việt của TDC Bình Dương lần lượt về đích thứ tư và thứ năm.

Trao giải Nhất Nhì Ba

Đoàn đua dừng chân tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế trong sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo người dân đất Cố đô Huế. Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh đã trao những bó hoa tươi thắm nhằm khích lệ, động viên tinh thần các tay đua. Cũng tại buổi lễ, đoàn đã trao 50 suất quà cho các gia đình có công, hộ nghèo và 5 suất quà cho các em học sinh giỏi là con em của quân nhân Thừa Thiên Huế.

Đúng 13 giờ 15 phút, đoàn đua đã làm lễ xuất quân diễu hành đi Đông Hà chuẩn bị cho chặng đua 7 Đông Hà (Quảng Trị) - Đồng Hới (Quảng Bình).

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014) và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2014) do báo Quân đội nhân dân phối hợp cùng Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức. Tham gia giải có 85 vận động viên thuộc 17 đội đua xe đạp chuyên nghiệp, trong đó có 15 đội của Việt Nam và 2 đội quốc tế là tuyển Lào và tuyển Campuchia. Chặng đua được chia ra 12 chặng với tổng chiều dài là 1.292 km. Với lộ trình từ Cà Mau đến Cao Bằng, đây là giải đua xuyên Việt có khoảng cách xa nhất tính từ điểm khởi hành đến điểm kết thúc.

 

Trao tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách

Thông qua cuộc đua, ngoài việc cổ vũ, động viên phong trào thể dục thể thao, rèn luyện ý chí, sức khỏe, nâng cao thành tích thi đấu, giáo dục về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, Ban tổ chức còn có nhiều hoạt động ý nghĩa khác như tặng quà, trao học bổng cho con cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang công tác; tặng quà gia đình chính sách tại các địa phương nơi đoàn đua đi qua... Ngoài ra, trong hành trình cuộc đua lần này, Đoàn đua sẽ đến thăm, dâng hương tại các địa danh lịch sử, nghĩa trang chiến sĩ quân đội nhân dân trên khắp đất nước, đặc biệt Đoàn sẽ đến thăm khu rừng Trần Hưng Đạo, nơi diễn ra lễ thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân (tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam), cũng như thăm lại quê hương của Bác Hồ vĩ đại và thắp hương tưởng niệm tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngự Giao - Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL