Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.602
Khai mạc triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với lực lượng vũ trang nhân dân"
Lượt đọc: 104923Thời gian: 07:37 - 23/12/2014

(VHH) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, sáng ngày 22/12, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế khai mạc triển lãm chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với lực lượng vũ trang nhân dân". Đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến dự.

Với hơn 300 bức ảnh, tư liệu, hiện vật quý được Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức sưu tầm và trưng bày, triển lãm đã giới thiệu đến người xem các nội dung: Chủ tịch Hồ Chí Minh - người cha của lực lượng vũ trang nhân dân, người sáng lập và rèn luyện Quân đội nhân dân Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng xây dựng và rèn luyện LLVTND trong kháng chiến chống Pháp (1945-1954); Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng xây dựng và rèn luyện LLVTND trong kháng chiến chống Mỹ (1954-1975); Xây dựng LLVTND theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, chủ đề của triển lãm còn chú trọng giới thiệu những hình ảnh, tư liệu của lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế qua các thời kỳ lịch sử.

Triển lãm đã giới thiệu đến người xem nhiều tư liệu, hiện vật quý như Bản chỉ thị thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân (tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam); bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Trung đoàn 101 Thừa Thiên; chiếc khăn là quà của Chủ tịch Hồ Chí Minh giành cho một chiến sĩ trong lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế; sưu tập các hiện vật hành trang của anh bộ đội cụ Hồ, sưu tập các huy hiệu kháng chiến…

Cắt băng khai mạc triển lãm

Cuộc triển lãm đã đem đến một cái nhìn khái quát về lực lượng vũ trang nhân dân, về sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do dân tộc, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Đặc biệt, triển lãm đã khắc họa rõ nét hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với tư cách là người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang Việt Nam, người sáng lập, rèn luyện quân đội ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm truyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đạo đức, đẩy mạnh việc thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cho các tầng lớp nhân dân nói chung và cho lực lượng vũ trang nói riêng. Nội dung triển lãm ngoài mục đích nhằm tuyên truyền, giáo dục và tôn vinh lịch sử vinh quang của lực lượng vũ trang ta dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, còn thể hiện tình cảm quân dân cả nước biết ơn, tri ân đối với sự hi sinh xương máu của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL