Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.258
Hội nghị điển hình tiên tiến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2015 - 2020
Lượt đọc: 109480Thời gian: 07:56 - 27/12/2014

(VHH) - Sáng ngày 26/12/2014, tại Khách sạn Mường Thanh (38 Lê Lợi, TP Huế),  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ nhất (2015 - 2020). Đồng chí Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp và 122 cán bộ công nhân viên chức, người lao động Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến dự Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh những thành quả đạt được trong phong trào thi đua của Ngành. Theo đó, trong những năm qua, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch qua luôn coi trọng công tác lãnh đạo, triển khai các phong trào thi đua yêu nước. Ngành đã ban hành nhiều văn bản tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực hưởng ứng tham gia. Tiêu biểu là phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hằng năm; phong trào thi đua chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của tỉnh và cả nước; phong trào thi đua hưởng ứng Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; Phong trào "Đoàn kết, sáng tạo, công trình, tác phẩm, sản phẩm, thành tích hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội"; Phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới"; Phong trào thi đua "Trách nhiệm, kỷ cương, tiết kiệm, hiệu quả"...

Đ/c Giám đốc Sở Phan Tiến Dũng báo cáo tại Hội nghị

Việc tổ chức và phát động phong trào thi đua trong từng đơn vị đã khích lệ cán bộ công nhân viên chức trong toàn Ngành tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, thường xuyên có những đề tài, sáng kiến khoa học nhằm nâng cao chất lượng công tác. Những gương mặt điển hình tiên tiến trong hoạt động chuyên môn, trong các giải thi đấu thể thao, các liên hoan, hội thi, hội diễn do Bộ, tỉnh tổ chức đã được Sở tiến hành biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Giai đoạn 2010 - 2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua của Chính phủ; Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Cũng trong giai đoạn này, Ngành đã có 01 cá nhân vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, 01 cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 03 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 04 lần được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ Thi đua xuất sắc, 03 lần được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu Khối Thi đua Văn hóa Xã hội.

Đ/c PCT UBND tỉnh Nguyễn Dung trao Cờ Thi đua Chính phủ cho Sở VHTTDL

Bước sang giai đoạn 2015 - 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phát động và tổ chức các phong trào thi đua thực hiện có hiệu quả sự nghiệp phát triển văn hóa gắn với Nghị quyết 33 của BCH Trung ương  Đảng (Khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Tập trung tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền Huế - thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival, trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc. Tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, lễ hội, trưng bày, triển lãm; thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy và phát triển các giá trị di sản văn hóa của dân tộc. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng HLV, VĐV, đặc biệt là VĐV thể thao thành tích cao, chú trọng công tác đào tạo lực lượng VĐV trẻ. Tập trung các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển du lịch; khai thác tiềm năng, lợi thế và đặc trưng của vùng đất để xây dựng các tour tuyến du lịch hấp dẫn thu hút nguồn khách...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã biểu dương những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn vừa qua. Đồng chí đề nghị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn Ngành cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, nỗ lực cùng toàn tỉnh xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước.

Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp VHTTDL" cho các cá nhân

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2013. Cũng tại Hội nghị, 29 tập thể và 56 cá nhân đã được Giám đốc Sở tặng Giấy khen tuyên dương những điển hình tiên tiến trong toàn Ngành về thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2014.

Ngự Giao - Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL