Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.372
Tiếp tục đẩy mạnh "Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam"
Lượt đọc: 104996Thời gian: 16:20 - 30/01/2015

(VHH) - Trên cơ sở những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền qua hệ thống Đài Truyền thanh ở các huyện, thị xã, thành phố, năm 2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục đẩy mạnh công tác triển khai Đề án "Tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012-2015" trên địa bàn tỉnh.

Bằng hình thức phối hợp với Đài Truyền thanh các huyện, thị xã và thành phố Huế và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế, các nội dung của Đề án đã được tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng, bao gồm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến lĩnh vực gia đình; về thực trạng công tác gia đình hiện nay; các vấn đề liên quan đến phòng, chống bạo lực trong gia đình, vấn đề bình đẳng giới, thực hiện kế hoạch hóa gia đình,... Đồng thời, phê phán các tệ nạn xã hội như ma tuý, cờ bạc, rượu chè bê tha, mại dâm, tảo hôn, bạo hành trong gia đình, xâm hại trẻ em,...

Năm 2014, hệ thống Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung tuyên truyền về các nội dung nói trên. Đặc biệt, Đài Truyền thanh thị xã Hương Thủy, Đài Truyền thanh Truyền hình Phú Lộc đã thành lập hẳn chuyên mục “Chung tay xây dựng hạnh phúc gia đình”. Mỗi tháng phát 02 chuyên đề trên hệ thống truyền thanh thị xã, chuyên đề có nhạc hiệu riêng, tập trung tuyên truyền các nội dung liên quan đến Đề án. Các chuyên mục đều được Đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn tiếp sóng và phát sóng lại nhiều lần. Thu hút tổng số lượt người được tuyên truyền về các nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình trên địa bàn toàn tỉnh lên tới 10 nghìn lượt người nghe đài.

Bên cạnh đó, Đề án còn được tuyên truyền bằng hình thức sinh hoạt thôn, tổ dân phố, chủ yếu là lồng ghép với các cuộc họp của Mặt trận thôn hoặc sinh hoạt câu lạc bộ Hội phụ nữ, câu lạc bộ Gia đình văn hóa,...

Trong thời gian tới, công tác tuyên tuyền, mở rộng phạm vi Đề án sẽ tập trung tăng cường hỗ trợ thực hiện các chức năng của gia đình, các giải pháp can thiệp nhằm giảm các yếu tố rủi ro đối với gia đình; xử lý nghiêm các hành vi bạo lực gia đình, lựa chọn giới tính thai nhi; phát triển các dịch vụ xã hội đáp ứng nhu cầu hỗ trợ của các gia đình; từng bước hoàn thiện chính sách chăm sóc người cao tuổi, đặc biệt trong gia đình; tăng cường giáo dục, xử lý người vi phạm quy định của pháp luật về chăm sóc, phụng dưỡng ông, bà, cha, mẹ.

Thu Mỹ
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL