Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.618
Tổng hòa giữa bảo tồn di sản văn hóa và phát triển du lịch
Lượt đọc: 105810Thời gian: 16:01 - 02/02/2015

(VHH) - Đó là vấn đề được đặt ra tại hội thảo khoa học "Quản lý nhà nước về di sản văn hóa và hình ảnh điểm đến du lịch tại các tỉnh miền Trung" do Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức sáng 31/1 tại cơ sở Học viện Hành chính khu vực miền Trung (Thừa Thiên Huế).

Mối quan hệ giữa di sản văn hóa và du lịch đặt ra tính cấp thiết của việc giải quyết bài toán giữa khai thác với bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa. Phát triển du lịch hợp lý, khoa học làm giảm thiểu những tác động tiêu cực đối với di sản văn hóa, đồng thời góp phần vào việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của di sản.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, các nhà quản lý đã chia sẻ những nhận định, quan điểm về công tác quản lý nhà nước về di sản văn hóa và phát huy lợi thế hình ảnh điểm đến gắn với phát triển du lịch. Từ đó có cái nhìn toàn diện công tác quản lý nhà nước về di sản văn hóa và hình ảnh điểm đến du lịch tại các tỉnh miền Trung, tìm ra cơ sở lý luận và thực tiễn nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về di sản văn hóa và hình ảnh điểm đến du lịch trong tương lai.

Các đại biểu cũng đã tập trung đánh giá về những giá trị di sản văn hóa miền Trung đối với sự phát triển của du lịch, luận giải những lợi thế và thách thức trong mối quan hệ biện chứng giữa di sản văn hóa với sự phát triển của du lịch dưới góc nhìn khoa học và công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực này; phân tích những năng lực cạnh tranh của di sản văn hóa với phát triển du lịch miền Trung gắn với việc bảo tồn, phát huy hình ảnh điểm đến, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, giải pháp đột phá trong công tác quản lý nhà nước nhằm phát huy hình ảnh điểm đến của di sản văn hóa để phát triển du lịch.

BM (Theo Thừa Thiên Huế)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL