Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.250
Mua vé máy bay thời điểm nào rẻ nhất?
Lượt đọc: 102383Thời gian: 09:14 - 26/02/2015

(VHH) - Du khách thường cho rằng mua vé máy bay càng sớm càng rẻ. Thực tế, chỉ có một thời điểm tốt nhất để mua vé.

Huffington Post đưa tin, hãng lữ hành CheapAir phân tích dữ liệu các chuyến bay trong năm 2014 và kết luận rằng, nếu mua vé máy bay muộn quá, hành khách sẽ phải tiêu tốn rất nhiều tiền, và mua sớm quá cũng không phải là lúc rẻ nhất. Thực tế là các loại vé thường đắt hơn khoảng 50 USD khi mới được tung ra so với thời điểm giá hạ nhất. 

Jeff Klee, CEO của CheapAir, tiết lộ: “Trung bình thì thời điểm nhất là 47 ngày trước chuyến bay”. Lấy một ví dụ, CheapAir quan sát giá vé dao động cho một chuyến bay từ Los Angeles đi New York. Khoảng 320 ngày trước chuyến bay, giá vé là 357 USD. Tuy nhiên, vào thời điểm 3 tháng trước chuyến bay, giá vé giảm xuống còn 318 USD. Giá vé thay đổi tổng cộng 107 lần, thấp nhất là 290 USD và cao nhất là 597 USD.

Rick Seaney, CEO của FareCompare và cũng là một chuyên gia du lịch, đồng ý với quy luật 3 tháng và không đặt vé quá sớm: “Các hãng hàng không thường không quản lý các chuyến bay nội địa cho tới 3 tháng trước chuyến bay. Lúc đó họ mới bắt đầu tung ra một số vé máy bay giá rẻ”. 

Bởi vậy, thay vì háo hức đặt vé quá sớm cho chuyến đi, du khách nên đợi đến ngày thứ 47 trước hành trình để mua vé.

BM (Theo Zing/DL)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL