Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.850
Bế giảng lớp truyền dạy dân ca, dân nhạc, dân vũ huyện A Lưới năm 2015
Lượt đọc: 95560Thời gian: 11:11 - 15/04/2015

(VHH) - Vừa qua, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp UBND xã A Ngo và xã Hồng Kim đã tổ chức bế giảng lớp truyền dạy dân ca, dân nhạc, dân vũ huyện A Lưới năm 2015.

Lớp truyền dạy dân ca, dân nhạc, dân vũ huyện A Lưới năm được tổ chức từ ngày 02/03/2015. Tham gia lớp tại xã Hồng Kim và xã A Ngo, các học viên đã được  truyền dạy các điệu dân ca Cha chấp, Kâr lơơi, Têr avenh, Xiêng; dân nhạc: Khền, Tù và, Trống, Târle, Kâr dooc adool; dân vũ gồm: Chật Ty riaq, Pa dưn Ku ru, Ra doóc, Cân tieel, Ân tooch Kâr lơiq, Ru ycon, Ni nơi; dân nhạc gồm: Chiêng, Trống, A bel, Đool âl loh, Khèn bè, Ân toong và dân vũ gồm: Ri răm, Poon ẹo...

Qua lớp truyền dạy này, các nghệ nhân đã đem hết khả năng của mình để truyền dạy cho các học viên một cách dễ hiểu, dễ nhớ. Các học viên đã phát huy khả năng và năng khiếu của mình để tiếp thu và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Sau khóa học, cơ bản các học viên đã thể hiện và hiểu được nghệ thuật biểu diễn của dân ca, dân nhạc, dân vũ. Từ đó có thể bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số huyện A Lưới.

BM (Theo Sông Hương)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL