Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.630
Bàn giao gần 4.000 máy tính cho các điểm truy cập internet công cộng
Lượt đọc: 105806Thời gian: 08:19 - 22/04/2015
Điểm truy cập internet tại Thư viện Tổng hợp tỉnh

(VHH) - Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam” (BMGF-VN), do Tổ chức phi chính phủ Bill&Melinda Gates Foundation tài trợ, ngày 21/4, tại thành phố Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ bàn giao và đưa vào sử dụng 3.985 bộ máy tính có kết nối internet cho 601 điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã của 12 tỉnh, thành phố hưởng lợi từ dự án.

Với việc 601 điểm truy nhập Internet công cộng vừa được chính thức đưa vào hoạt động, đến nay tổng số điểm truy nhập internet công cộng thuộc dự án BMGF-VN là 1.900 điểm với 12.670 máy tính nối mạng Internet băng thông rộng và các thiết bị phụ trợ được trang bị. Ngoài ra, dự án còn tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng cho gần 2.000 cán bộ quản lý, nhân viên bưu điện văn hóa xã và thư viện công cộng để nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Đặc biệt, đã có hàng triệu lượt người dân nông thôn được sử dụng máy tính với 11 triệu giờ truy nhập hữu ích.

Trong bước 3 của dự án, Thừa Thiên Huế là một trong 12 tỉnh (Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định), được hưởng lợi từ dự án này với 280 máy tính và 41 máy in được lắp đặt tại 41 điểm, gồm: Thư viện Tổng hợp tỉnh; 08 thư viện huyện, thị xã; 11 thư viện xã, phường, thị trấn và 21 điểm Bưu điện văn hóa xã.

Theo kế hoạch triển khai bước 3 - giai đoạn 2 dự án BMGF-VN, đã có khoảng 50 lớp đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng cho cán bộ chuyên môn cùng gần 2.000 sự kiện truyền thông được tổ chức.

Sau khi hoàn thiện việc lắp đặt trang thiết bị và đưa vào sử dụng, người dân đã được sử dụng Internet miễn phí ở các thư viện công cộng và giảm 50% cước phí truy nhập ở các điểm bưu điện văn hóa xã dự án triển khai, để tìm kiếm các thông tin hữu ích, cải thiện đời sống.

Mục tiêu của dự án sẽ góp phần đạt được tầm nhìn phát triển của hệ thống thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã giai đoạn 2011-2015, xây dựng hệ thống bưu điện văn hóa xã trở thành trung tâm thông tin cộng đồng, là ngôi nhà văn hóa chung cho người dân, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần cho mọi người dân vùng nông thôn” và xây dựng hệ thống thư viện công cộng Việt Nam trở thành trung tâm thông tin, văn hóa, giáo dục hữu ích, thân thiện và bình đẳng, tạo điều kiện cho việc học tập suốt đời của người dân ở địa phương.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL