Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 19.244
Khai mạc trưng bày Trang sức cổ Việt Nam
Lượt đọc: 91498Thời gian: 17:18 - 30/04/2015
Ảnh: CAND

(VHH) - Nằm trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2015, sáng ngày 28/4, tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế đã khai mạc Trưng bày trang sức cổ Việt Nam.

Với hơn 100 món trang sức được lựa chọn từ các kho cổ vật phong phú của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam và Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế, là những hiện vật vô cùng quý giá và độc đáo. Trong đó có thể kể đến những chiếc vòng cổ, vòng tay xâu bằng vỏ nhuyễn thể của cư dân văn hóa Bầu Tró cách đây khoảng 5.000 năm; những chiếc chuỗi hạt bằng bằng đá được mài dũa công phu của cư dân văn hóa Phùng Nguyên cách đây 4.000 năm. Bộ sưu tập đồ trang sức của hoàng gia thời Nguyễn có niên đại từ đầu thế kỷ XVIII đến giữa thế kỷ XX, như những chiếc trâm cài tóc bằng vàng, những chiếc bác sơn, vòng tay, nhẫn, hoa tai, thẻ bài, ngọc bội hay đai lưng bằng vàng, bạc hay ngọc quý được chế tác hết sức tinh xảoNgoài ra còn có những sản phẩm được làm từ pháp lam.

Bộ sưu tập trang sức cổ Việt Nam giới lần này là những sản phẩm tinh túy của người Việt qua mấy ngàn năm lịch sử, thể hiện khả năng sáng tạo và phát triển của không ngừng của dân tộc Việt Nam trên con đường tìm kiếm cái đẹp.

Phòng trưng bày sẽ diễn ra đến cuối tháng 6/2015.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL