Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.580
Triển khai lập Quy hoạch karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2015-2020
Lượt đọc: 106273Thời gian: 08:04 - 07/05/2015

(VHH) - Thực hiện Nghị định số 103/NĐ-CP ngày 06/11/2009 của Chính phủ về việc ban hành Quy chếhoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng; Thông tư số 04/TT-BVHTTDL ngày 16/12/2009 quy định chi tiết thi hành một số quy định tại Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng; trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Thừa Thiên Huế tiến hành lập Quy hoạch hệ thống karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn đến 2030 báo cáo UBND tỉnh.

Trong những năm gần đây, nhu cầu phát triển dịch vụ karaoke và vũ trường trong cả nước nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đang ngày càng gia tăng. Trước đó, năm 2008, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy hoạch hệ thống karaoke, vũ trường giai đoạn 2008-2010 và định hướng đến 2020 (Quyết định phê duyệt Quy hoạch số 1424/QĐ-UBND ngày 17/6/2008 của UBND tỉnh). Qua thực tế triển khai quy hoạch, đến nay đã có những nội dung cần rà soát và điều chỉnh cho phù hợp với tốc độ đô thị hóa và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện Quy hoạch từ năm 2008 đến nay, xác định rõ mục tiêu, định hướng, phân tích thực trạng, tình hình phát triển dịch vụ karaoke, vũ trường, dự báo tốc độ phát triển để đề xuất quy hoạch phù hợp với thực tiễn.

Việc triển khai lập Quy hoạch hệ thống karaoke, vũ trường là yêu cầu bức thiết đối với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, nhằm thiết lập trật tự, tăng cường hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước, từng bước đưa loại hình hoạt động karaoke, vũ trường đi vào nề nếp, đáp ứng nhu cầu phát triển, đồng thời phòng ngừa, tiến tới ngăn chặn triệt để các hiện tượng tiêu cực, biến tướng và các tệ nạn xã hội len lỏi trong các dịch vụ văn hóa.

Quy hoạch dự kiến sẽ được hoàn chỉnh và trình UBND tỉnh phê duyệt, đưa vào áp dụng từ cuối năm 2015. Việc quy hoạch được phê duyệt và đưa vào áp dụng sẽ góp phần nâng cao vai trò giám sát của xã hội đối với loại hình dịch vụ văn hóa đặc thù này; nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành pháp luật, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, chống mọi biểu hiện tiêu cực trong hoạt động văn hóa.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL