Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.720
Giao lưu nghệ thuật giữa Trường Trung cấp VHNT và ĐH Chulalongkom
Lượt đọc: 103173Thời gian: 23:49 - 25/06/2015

(VHH) - Vừa qua, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế (Việt Nam) đã có buổi giao lưu nghệ thuật truyền thống với Trường ĐH Chulalongkorn, Thái Lan.

Đoàn giáo viên và sinh viên đến từ Khoa âm nhạc truyền thống của Trường Đại học Chulalongkom Thái Lan gồm có giáo sư Ponglada Jiab và các sinh viên đã giới thiệu 5 tiết mục bao gồm hát và hòa tấu âm nhạc truyền thống Thái Lan. Các tiết mục hòa tấu “Khang Khao Kluay” (bài nhạc dùng trong các lễ hội), độc tấu Ra-nard-eak “Cherd Nord” (nhạc trong Ra-ma-ya-na truyền thống)... cùng với thanh âm của các nhạc cụ như: Saw duang, Saw-uoo, Kluey, Tone-ram ma na, Krab, Khim,… đã gợi nên âm sắc truyền thống của đất nước Thái Lan - đất nước lấy đạo Phật là quốc giáo.

Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã cử đem đến buổi giao lưu một chương trình biểu diễn gồm: Nhạc lễ Cung đình Huế, Dân ca Huế và âm nhạc truyền thống đương đại. Sự tiếp đón chu đáo và các tiết mục biểu diễn phong phú về nội dung, hình thức của nhà trường đã để lại ấn tượng thật tốt đẹp đối với đoàn từ Thái Lan.

Trong buổi biểu diễn giao lưu, toàn thể học sinh khối nghệ thuật biểu diễn của nhà trường đều được tham dự. Các em đã có 1 buổi ngoại khóa bổ ích và thú vị để cảm nhận và so sánh giữa âm nhạc truyền thống của Việt Nam và Thái Lan.

Buổi giao lưu đã khép lại trong tinh thần phấn khởi, hứa hẹn tiền đề tốt đẹp cho những hợp tác, trao đổi và phát triển trong tương lai giữa hai nhà trường. Đồng thời, đánh dấu sự góp mặt của trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế trong diễn đàn giao lưu văn hóa nghệ thuật của Khối ASEAN.

Quỳnh Nga
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL