Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.257
Bế mạc Trại sáng tác VHNT các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay
Lượt đọc: 103432Thời gian: 10:00 - 19/09/2015

(VHH) - Trong chương trình phối hợp các hoạt động văn học nghệ thuật của nhóm các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay gồm 5 tỉnh thành phố: Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế.

Chiều ngày 18/9, Liên hiệp các hội VHNT Thừa Thiên  Huế đã tổ chức lễ bế mạc trại sáng tác VHNT các vùng kinh đô xưa và nay với chủ đề "Con người và Văn hóa Huế". Kết quả sau 5 ngày (14/9 đến 18/9/2015) làm việc ở trại và đi thực tế sáng tác, các văn nghệ sĩ đã sáng tác 6 truyện ngắn, 3 tùy bút, 20 bài thơ, 17 ca khúc, 15 tác phẩm mỹ thuật và nhiều tác phẩm nhiếp ảnh.

Mặc dù nhiều khó khăn, trở ngại, nhưng với không khí sáng tác sôi nổi, nghiêm túc, trách nhiệm đã mang lại những kết quả đáng khâm phục và ghi nhận của các văn nghệ sĩ đến từ các tỉnh bạn. Các tác phẩm đã thể hiện đậm nét về vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa, có sự hội tụ của thiên nhiên với một thắng cảnh hài hòa giữa nguồn cảm hứng sông Hương, đầm phá bao la, những giải đất đồng qui giữa núi, đồi và đồng bằng kết hợp với tính cách thâm trầm, đam mê và lãng mạn của con người Huế tạo nên nguồn cảm hứng và sức quyến rủ cho các văn nghệ sĩ tham gia sáng tác các tác phẩm về vùng đất Cố đô.

TP
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL