Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.358
Cụm Thi đua 6 tỉnh Bắc Miền Trung tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2015
Lượt đọc: 101875Thời gian: 18:59 - 25/11/2015

(VHH) - Ngày 24/11/2015, tại thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa , Cụm Thi đua 6 tỉnh Bắc Miền Trung đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Hội nghi do đồng chí Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên Huế - Trưởng Cụm Thi đua 6 tỉnh Bắc Miền Trung và đồng chí Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa - Phó Cụm Thi đua 6 tỉnh Bắc Miền Trung chủ trì.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Vụ Thi đua khen thưởng Bộ VHTTDL, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015 đã khẳng định: Năm 2015, các sở VHTTDL các tỉnh trong Cụm đã Năm 2015 đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả; chủ động tham mưu tổ chức các hoạt động chuyên môn, tạo những đột phá quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. Nhiều sự kiện có quy mô quốc gia, quốc tế được tổ chức thành công tại các địa phương, qua đó, tôn vinh truyền thống lịch sử và những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc. Tiêu biểu là “Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa”, Lễ hội Làng Sen cấp quốc gia và Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung năm 2015 tại Nghệ An, Tuần Văn hóa - Du lịch Nguyễn Du tại Hà Tĩnh, Lễ hội Hang động Quảng Bình 2015, Lễ hội “Thống nhất non sông” tại Quảng Trị, Festival Nghề truyền thống Huế 2015... Công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh được duy trì hiệu quả và tạo những chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội. Hoạt động thể dục thể thao ngày càng gặt hái được những thành tựu mới, du lịch tiếp tục đạt được sự phát triển bền vững, lĩnh vực hoạt động du lịch của các địa phương được triển khai hiệu quả

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, Cụm Thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ xác định cần tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trong đó tập trung tuyên truyền và tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tăng cường đôn đốc, kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị nhằm đánh giá những mặt làm được và chưa làm được; chỉ đạo các khối thi đua hoạt động có chất lượng, hiệu quả, thiết thực, tránh biểu hiện hình thức qua loa làm mất động lực thi đua; tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong đội ngũ cán bộ, đảng viên của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch; tham gia nghiêm túc các hoạt động của Cụm Thi đua trong năm 2016.

Hội nghị đã tiến hành bình xét đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015; theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị được Cụm đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2015.

Hội nghị cũng đã hướng dẫn cách đánh giá, chấm điểm kết quả công tác thi đua năm 2016 và phát động phong trào và ký kết giao ước trào thi đua năm 2016 với nhiều chương trình và hoạt động thiết thực.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL