Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.527
Đối thoại trực tuyến: "Du lịch Thừa Thiên Huế - Cơ hội và thách thức"
Lượt đọc: 86546Thời gian: 11:01 - 29/11/2015

(VHH) - Sáng (26/11), Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đối thoại trực tuyến "Du lịch Thừa Thiên Huế - Cơ hội và thách thức".

Buổi đối thoại do đ/c Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đ/c Lê Đình Khánh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì.

Thừa Thiên Huế là vùng đất có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Trong những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển du lịch là chương trình trọng điểm của tỉnh. Du lịch Thừa Thiên Huế đã đạt nhiều kết quả quan trọng, đóng góp trên 50% GDP địa phương, tạo tiền đề để xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước. Tuy nhiên, việc phát triển du lịch tại Thừa Thiên Huế hiện nay vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Dịch vụ du lịch chưa đa dạng, phong phú; các điểm vui chơi, giải trí, trung tâm mua sắm chưa được đầu tư nhiều; thời gian lưu trú của du khách đạt thấp; sự gắn kết giữa văn hóa, di sản với phát triển du lịch chưa cao, hiệu quả chưa như mong muốn; tình trạng đeo bám, chèo kéo du khách vẫn còn tồn tại; cơ sở hạ tầng đầu tư cho du lịch chưa tương xứng... đó là những thách thức cho sự phát triển của ngành du lịch và cũng là những vấn đề mà lãnh đạo tỉnh luôn trăn trở trong quá trình chỉ đạo và cần được nghe nhiều ý kiến tâm huyết, đóng góp của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Trong hơn 2 giờ đối thoại, trên tinh thần trao đổi, cầu thị và trách nhiệm, đã có gần 100 câu hỏi, kiến nghị, chia sẻ những khó khăn, thách thức liên quan đến công tác phát triển du lịch đã được lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành liên quan tiếp thu, giải đáp cụ thể trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, trách nhiệm.

Kết thúc buổi đối thoại, đ/c Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh: Để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại liên quan đến công tác phát triển du lịch mà người dân, tổ chức và doanh nghiệp đề xuất thông qua buổi đối thoại này; trong thời gian tới, Tỉnh sẽ tập trung quyết liệt chỉ đạo các ngành rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế mà các ý kiến đã nêu; đồng thời tiếp tục chỉ đạo thực hiện việc phát triển du lịch tỉnh nhà theo theo hướng thiết thực, đi vào chiều sâu, coi trọng chất lượng dịch vụ và đề cao nhu cầu của du khách; coi phát triển du lịch là cơ hội để thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân và phát triển xã hội. Đưa hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế ngày càng hấp dẫn, thân thiện, an toàn và có ấn tượng tốt trong mắt du khách.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL