Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.237
Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế liên kết du lịch hiệu quả
Lượt đọc: 85486Thời gian: 10:02 - 30/11/2015

(VHH) - Chiều 27/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, đơn vị đầu mối liên kết năm 2015 tổ chức "Hội nghị Tổng kết hoạt động Liên kết phát triển Du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam".

Hội nghị đánh giá các hoạt động liên kết quảng bá du lịch “Ba địa phương - Một điểm đến” được thực hiện ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả, tiết kiệm được ngân sách cho từng địa phương. Ba địa phương đã xác định được thị trường quốc tế chung là Nhật Bản, Hàn Quốc và Tây Âu. Hai trung tâm đào tạo du lịch tại Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng cũng được hình thành, góp phần tạo nên đội ngũ nhân lực chủ chốt cho ngành du lịch.

Ngoài ra, ba địa phương đã tạo được kết nối giữa các doanh nghiệp trong những chương trình xúc tiến, mở các đường bay mới, phát triển sản phẩm du lịch có trọng tâm, hình thành các sản phẩm liên kết địa phương... từ đó thu hút lượng lớn khách du lịch.

Tuy nhiên, ba địa phương còn đối mặt với khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực cũng như công tác quản lý hướng dẫn viên; thông tin, ấn phẩm giới thiệu về ba địa phương tại các chương trình còn rời rạc, chưa thể hiện rõ sự liên kết.

Ba địa phương hợp tác trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Trong thời gian đến ba địa phương tiếp tục đẩy mạnh liên kết. Trong đó, tập trung phát triển nguồn lực du lịch; phát hành 1.000 đĩa CD về du lịch chung của 3 địa phương; tái bản cẩm nang du lịch; cung cấp 1.200 túi xách quảng bá du lịch; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch; xúc tiến mở các đường bay mới nội địa và quốc tế.

Trong năm 2016, tại 3 địa phương sẽ diễn ra hàng loạt sự kiện lớn như Festival Huế 2016, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á (ABG5) tại Đà Nẵng, Hội chợ du lịch biển quốc tế, hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản... Các sự kiện này sẽ là cơ hội tốt để 3 địa phương phát huy vai trò liên kết, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước cũng như du lịch Việt Nam ra quốc tế. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch 3 địa phương liên kết phát triển theo hướng sâu rộng hơn.

Để thúc đẩy du lịch 3 địa phương phát tiếp tục có những bước phát triển mới, trong năm 2016 và những năm tiếp theo, các địa phương sẽ tăng cường công tác liên kết, xây dựng chương trình, sự kiện du lịch thống nhất chung, nhằm giúp các đơn vị lữ hành, khách sạn chủ động trong việc thu hút khách. Trong đó, chú trọng các thị trường trọng điểm, mở rộng thị trường tiềm năng, xây dựng được gói sản phẩm chung của cả ba địa phương; tập trung phát triển nguồn nhân lực, tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp, xây dựng quỹ phát triển du lịch, nâng cao chất lượng du lịch hơn nữa về dịch vụ, ăn uống, mua sắm, vận chuyển...

Tại hội nghị, đại diện Dự án EU cũng đã bàn giao bộ Báo cáo kỹ thuật sản phẩm du lịch và đĩa CD bản đồ sản phẩm du lịch cho lãnh đạo ba Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL