Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.767
Khai mạc Triển lãm "Phía chân trời" (Over the horizion)
Lượt đọc: 102406Thời gian: 19:07 - 05/12/2015

(VHH) - Hướng tới kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951-10/12/2015; nhằm tăng cường sự giao lưu hợp tác về văn hóa nghệ thuật với các đơn vị nghệ thuật trong và ngoài nước, quảng bá giá trị và bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng phối hợp với Đại học Mahasharakham - Thái lan và Trường Đại học Nghệ thuật Huế tổ chức triển lãm với chủ đề "Phía chân trời" (Over the Horizon) với các tác phẩm của 3 họa sĩ đến từ Trường Đại học Mahasarakham Thái Lan.

      Đến dự khai mạc Triển lãm có các đồng chí: Phan Công Tuyên - Nguyên UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đặng Mậu Tựu - Ủy viên BCH Hội Mỹ thuật Việt Nam, Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, Nguyễn Thiện Đức - Chủ tịch Hội Mỹ thuật tỉnh, Phan Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường ĐH Nghệ thuật Huế; các họa sĩ Adool Booncham, Prasit wichaya và Santisuk Lengsanam - Trường ĐH Mahasarakham Thái Lan; cùng đại diện lãnh đạo của các phòng, ban, các đơn vị trên địa bàn thành phố; các đại biểu là những văn nghệ sĩ, những họa sĩ, những nhà nghiên cứu nghệ thuật, những người yêu nghệ thuật.
 
 
      Lấy ý tưởng từ chính vũ trụ bất tận, 3 họa sĩ Thái Lan: Adool Booncham, Prasit Wichaya và Santisuk Lengsanam đã sáng tác những tác phẩm Nghệ thuật mang đậm phong cách và cá tính của mình qua những bức tranh với sự hòa trộn màu sắc rất tinh tế cùng các mảng sáng tối rất mãnh liệt. Nhiều tác phẩm mang hình ảnh của quê hương, đất mẹ tượng trưng cho suy nghĩ và ý tưởng đối với thời gian và mối liên hệ với vũ trụ, đất trời và sự tồn tại trong lối sống, niềm tin, văn hóa và cảm quan của con người. Những tác phẩm của Adool Booncham là vòng xoáy của vũ trụ vô tận, những vòng tròn cứ xoay mãi vô định chứa đầy những hàm ý. Những vết xướt của màu sắc và điểm nhấn ở các mảng màu đen làm nên ý tưởng càng chính xác và đầy sự liên tưởng. Prasit Wichaya đã thể hiện sự kết hợp các mảng rộng ánh sáng với những vì sao băng ở nơi nào đó là cuối chân trời của vũ trụ. Con người có thế nhìn thấy nhưng rất khó để cảm nhận sâu sắc. Qua những tác phẩm điêu khắc của mình, họa sĩ Santisuk Lengsanam đã thế hiện góc nhìn dường như rất gần mà lại vô tận của đôi mắt, cái nhìn xoáy vào tận bên trong của sự vật. Cuộc sống như một hành trình dài chứa đầy quy luật trắc ẩn của vũ trụ.
 
 
      Đến tham quan không gian triển lãm "Phía chân trời" tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng (15, Lê Lợi, thành phố Huế) chúng ta sẽ thấy được tài năng sáng tạo của 3 họa sĩ Thái Lan đến từ Trường Đại học Mahasarakham, khám phá thêm những điều mới lạ, độc đáo và huyền bí về vũ trụ, cuộc sống cũng như chính con người chúng ta.
 
      Triển lãm sẽ được kéo dài đến ngày 11/12/2015.
TP
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL