Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.642
6 điểm du lịch trong dịp Noel và Tết dương lịch 2016
Lượt đọc: 89929Thời gian: 10:36 - 10/12/2015

(VHH) - Một năm dài bận rộn với công việc và việc học tập, cuối năm có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để chúng ta có những kỳ nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng. Nếu không có gì thay đổi, hãy dành cho mình kỳ nghỉ cuối năm vào dịp Noel 2015 và Tết Dương lịch 2016 này. Năm nay, có sự trùng hợp là cả 2 ngày lễ ngày đều rơi vào thứ 6; vì thế, du khách có thể kết hợp cả 2 ngày nghỉ cuối tuần để có được một chuyến đi du lịch ngắn ngày nhưng trọn vẹn. Vậy, với khoảng thời gian đó, chúng ta nên đi chơi ở đâu vào dịp Noel và Tết Dương lịch? Hãy thử xem một vài gợi ý sau đây.

1. Huế

Huế - cố đô của Việt Nam, nằm ở khu vực miền Trung, vài năm trở lại đây được xem là một trong những điểm đến được nhiều du khách tìm đến. Huế, nơi có nhiều di sản văn hóa thế giới, là thành phố thơ mộng và lãng mạn, thích hợp cho những ai muốn tìm về những di tích xưa. Thiên nhiên đã ưu đãi cho xứ Huế rất nhiều danh lam - thắng cảnh mà mỗi lần nhắc đến, hình ảnh và "tâm hồn Huế" lại hiển hiện như sông Hương, núi Ngự, cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ, biển Lăng Cô v.v... Bên cạnh những thắng cảnh tự nhiên, các di tích lịch sử cũng làm nên "tên tuổi" cho xứ Huế huyền diệu. Du khách đi du lịch Huế, có lẽ không thể nào bỏ qua các điểm tham quan như Đại Nội (hoàng cung Huế), lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Khải Định, Điện Hòn Chén, đàn Nam Giao, Hổ quyền, Voi ré... Có thể nói, ở Việt Nam chẳng nơi nào có nhiều di tích mang đậm giá trị văn hóa và lịch sử như Huế. Dường như đây là nơi hội tụ của tinh hoa văn hóa, làm nên một tinh thần rất Huế, một sắc thái riêng của Huế. Nếu có cơ hội đến với Huế vào những ngày Noel - Tết Dương lịch, du khách hãy tìm đến những điểm vừa gợi ý để cảm nhận, khám phá những đặc điểm riêng hay "cái hồn" xứ Huế.

Xứ Huế thơ mộng

2. Phú Quốc

Phú Quốc là một trong những lựa chọn ưa thích của du khách trong năm nay vì điểm đến lý tưởng, thức ăn ngon và con người thân thiện. Ngoài ra, một chuyến "đổi gió" đến với Phú Quốc cảm nhận cái lạnh của đêm Noel hay sự háo hức khi đón chào một năm mới cũng là một trải nghiệm mà Quý khách nên thử. Phú Quốc không chỉ có những cảnh đẹp tuyệt vời từ những bãi biển quyến rũ như Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem... mà còn có những con suối đẹp như tranh (Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn) và vườn tiêu xanh tươi bạt ngàn, những làng chài hoang sơ... Đến du lịch Phú Quốc vào những ngày Giáng sinh, Tết Tây, quả là sự lựa chọn tuyệt hảo.

Biển Nam Du (Phú Quốc)

3. Hạ Long

Bên cạnh Sapa thì Hạ Long là điểm đến ở miền Bắc rất được nhiều du khách lựa chọn. Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, được UNESCO 2 lần công nhận. Vì thế, nếu có điều kiện, hãy tận dụng cơ hội đến với Hạ Long. Không có được khí hậu se lạnh như Sapa hay Đà Lạt nhưng Hạ Long luôn làm cho du khách ở trạng thái thoải mái và dễ chịu nhất. Bầu không khí trong lành, không gian vắng lặng cùng những "kỳ quan đất dựng giữa trời cao" càng làm cho Hạ Long hấp dẫn du khách. Nhiều người đến Hạ Long không chỉ một vài lần mà rất nhiều lần nhưng vẫn thích có nhiều cơ hội quay lại. Đơn giản một điều vì Hạ Long rất đẹp. Khung cảnh Hạ Long từng được nhiều người ví đẹp như bức vẽ truyền thần, hoàn hảo của tạo hóa. Nếu được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo mà thiên nhiên đã ban tặng cho Hạ Long mới thấy chuyến đi du lịch của mình thực sự có giá trị. Giữa không gian bao la, rộng lớn, hàng ngàn đảo đá xuất hiện mang hình thù, dáng vẻ khác nhau giữa làn nước trong xanh và bầu trời cao vời vợi Hạ Long, tất cả tựa như những viên ngọc bích giữa không gian pha lê, huyền ảo.

Du thuyền Hạ Long

Có thể nói Hạ Long là một trong những điểm đến mà du khách từ ngạc nhiên đến độ kinh ngạc. Nếu có điều kiện quan sát từ trên cao, Hạ Long như bức tranh thủy mặc khổng lồ nhưng vô cùng sống động. Đây được xem là thế giới tuyệt tác của "nước" và "đá" mà tạo hóa đã ban tặng cho Việt Nam. Nếu có cơ hội đến đây, du khách nên tham quan các hòn đảo (hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương...) và các hang động (động Thiên Cung, động Mê Cung, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, hang Luồn, hang Bồ Nâu...). Nhiều du khách từng nói rằng “đi giữa Hạ Long với muôn ngàn đảo đá, ta ngỡ như lạc vào một thế giới cổ tích bị hóa đá nơi đây...". Còn rất nhiều điều thú vị khác ở Hạ Long, du khách hãy đến tìm hiểu và khám phá dịp Tết năm nay.

4. Miền Tây

Miền Tây có lẽ là địa danh được nghe nhắc đến nhiều nhất trong các chuyến đi du lịch cuối tuần, lễ Tết của các du khách đến từ các tỉnh miền Bắc, Trung, nhất là du khách Sài Gòn. Không có những ngôi nhà cao tầng mọc san sát, không có xe cộ tấp nập ồn ào và nhộn nhịp như các thành phố lớn, thế nhưng miền Tây lại hấp dẫn du khách gần xa nhờ phong cảnh sông nước mênh mang, xuồng ghe đông đúc. Đến miền Tây được ngắm chợ nổi, xem cung cách buôn bán của người dân ở vùng sông nước; dạo vườn trái cây, chiêm ngưỡng sự trù phú của mảnh đất Cửu Long hay vào tham quan các làng nghề truyền thống của người dân miền Tây (ví dụ nghề làm kẹo dừa, bánh tráng, hủ tiếu...) chắc chắn sẽ làm du khách cảm thấy thú vị và vui thích. Nếu có nhiều thời gian hơn nữa, Quý khách có thể đi thám hiểm rừng tràm Trà Sư ở An Giang, ngắm đồng sen ở Đồng Tháp Mười vào chiêm bái ở Chùa Dơi Sóc Trăng hay tìm hiểu về các loài cò sếu hoang dã sống tự nhiên ở vườn cò Bằng Lăng... Có rất nhiều điểm đến nổi bật ở miền Tây mà chắc chắn quý khách đến một lần và nhớ mãi.

Hoa trái miền Tây

5. Nha Trang

Một lựa chọn khác của các du khách vào dịp Noel - Tết Dương lịch 2016 năm nay đó chính là phố biển Nha Trang. Nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ, những hòn đảo xinh đẹp, Nha Trang là điểm đến lý tưởng của du khách không chỉ vào ngày hè mà còn cả dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết âm lịch v.v.. Đến Nha Trang, ngoài những khu nghỉ mát tuyệt vời như Vinpearl Land – hòn ngọc Việt hay những hòn đảo xinh đẹp (Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Tre..) du khách còn có thể tìm đến tham quan các điểm du lịch thú vị khác như Suối khoáng nóng Tháp Bà, Tháp Bà Ponagar, Viện hải dương học… Bên cạnh tắm biển, ngắm cảnh đẹp, du khách còn được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị khi đến với Nha Trang như lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực, tổ chức các bữa tiệc trên nước, đi tàu đáy kính khám phá thế giới dưới lòng đại dương hay tham gia các trò thể thao như mô-tô nước, dù bay, dù lượn, lướt ván, flyboard (đứng nước)... Nếu Quý khách chưa đi Nha Trang lần nào hoặc lâu rồi chưa đến đây, Noel và Tết Dương lịch năm nay chính là thời điểm thích hợp để thực hiện một chuyến du lịch đáng nhớ.

Tắm bùn ở Nha Trang

6. Mũi Né

Một trong những điểm mà chúng tôi cũng muốn gợi ý trong danh sách địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Noel và Tết Dương lịch năm nay, đó là Mũi Né - Phan Thiết. Nơi đây từng được xem là "thủ phủ resort", là kinh đô nghỉ dưỡng ở khu vực miền Trung - Việt Nam. Mũi Né có những đồi cát đẹp mê hồn, những đồi cát có thể "quyến rũ" bước chân du khách. Thiên nhiên đã dành riêng vẻ đẹp của những đồi cát đẹp cùng với sự biến hóa kỳ diệu của màu sắc, hình thù càng làm cho Mũi Né trở thành điểm đến du lịch được yêu thích bậc nhất ở khu vực miền Trung. Chính những đồi cát ở Mũi Né đã làm nên tên tuổi và thương hiệu về mặt du lịch cho Mũi Né, khiến du khách nào nhìn thấy hình ảnh qua sách báo, tivi cũng mong muốn có một lần tìm đến. Ngoài những đồi cát, Mũi Né còn có những điểm tham quan khác cũng khá thú vị như bãi đá Hòn Rơm, Suối Tiên, Bàu Trắng - Bàu Sen, Tháp chàm Posanư, dinh Vạn Thủy Tú, lầu Ông Hoàng...

Cảnh đẹp Suối Tiên (Mũi Né)

Với những điểm tham quan vừa gợi ý trên, chắc chắn quý khách sẽ có được những hành trình vui vẻ, thú vị và đầy ấn tượng trong những ngày Giáng sinh rộn ràng và những ngày đầu năm mới đầy hứng khởi. Tất nhiên, khắp đất nước Việt Nam vẫn còn rất nhiều điểm tham quan khác cũng đáng để mọi người lưu tâm như Sài Gòn, Sapa, Đà Nẵng, Hà Nội, Hội An...

BM (Theo Vietfun)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL