Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.081
Thừa Thiên Huế tổng kết 05 năm phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"
Lượt đọc: 86176Thời gian: 17:32 - 09/01/2016

(VHH) - Chiều 08/1/2016, tại Hội trường UBND tỉnh (16 Lê Lợi, TP Huế), tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm Phong trào "TDĐKXDĐSVH" (2010-2015) và sơ kết 02 năm Đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn (2013-2015). Đến dự có đ/c Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Trần Phùng - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đ/c Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT&DL và các đồng chí trong BCĐ Phong trào "TDĐKXDĐSVH" trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ năm 2010 đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh thực hiện Phong trào "TDĐKXDĐSVH" một cách sâu rộng. Phong trào đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng con người Thừa Thiên Huế phát triển toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực và sự sáng tạo... phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa Huế.

Văn nghệ chào mừng

Đặc biệt, đã có nhiều hoạt động thiết thực về văn hóa, xã hội được lồng ghép vào phong trào như xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn từ đó làm cho đời sống văn hóa, tinh thần, vật chất của người dân được nâng lên rõ rệt.

Đến hết năm 2015, trên địa bàn tỉnh có 92,1% gia đình đạt chuẩn danh hiệu gia đình văn hóa; trên 95,63% làng (thôn, bản), tổ dân phố đạt chuẩn danh hiệu làng (thôn, bản), tổ dân phố văn hóa; 88,6% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Chủ trì Hội nghị

Ngoài ra, Đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn được tổ chức hiệu quả sau 02 năm thực hiện đã góp phần đưa bộ mặt đô thị, nông thôn của tỉnh khởi sắc. Việc vận động cán bộ và người dân thực hiện để tang lễ trong gia đình không quá 03 ngày; công tác tuyên truyền, hạn chế rải vàng mã trên đường đưa tang; thực hiện điểm xây dựng tuyến phố xanh, sạch được thực hiện nghiêm túc đã đem đến rất nhiều thay đổi rõ rệt trên địa bàn.

Bước sang giai đoạn 2015-2020, BCĐ Phong trào "TDĐKXDĐSVH" tỉnh sẽ tiếp tục tập trung nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân về Phong trào, đưa Phong trào phát triển đi vào chiều sâu, có chất lượng. Phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh đạt 93-95% gia đình giữ vững và được công nhận đạt chuẩn văn hóa, 96% làng (thôn, bản), tổ dân phố giữ vững và được công nhận đạt chuẩn văn hóa, 90% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, 60% địa phương đăng ký xây dựng xã đạt chuẩn văn hoá nông thôn mới, phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị...

Trao giấy chứng nhận cơ quan đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2010-2015

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phong trào "TDĐKXDĐSVH" tỉnh khẳng định đây là một phong trào lớn vừa mang tính chiến lược lâu dài, vừa có tính thời sự cấp bách nhằm từng bước đưa văn hoá thấm sâu vào toàn bộ đời sống xã hội. Bước sang giai đoạn mới, đồng chí đề nghị BCĐ Phong trào từ tỉnh đến cơ sở cần tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân về Phong trào, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo các cấp... đưa Phong trào phát triển đi vào chiều sâu, có chất lượng và đem đến hiệu quả cho người dân.

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân, BCĐ Phong trào tỉnh tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "TDĐKXDĐSVH" giai đoạn 2010-2015. Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế còn trao chứng nhận đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 5 năm (2010-2015) cho 24 cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp cấp tỉnh, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn.

Ngự Giao - Hữu Uy
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL