Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.661
Điểm danh các sự kiện du lịch Việt Nam đáng nhớ nhất 2015
Lượt đọc: 88945Thời gian: 17:50 - 09/01/2016

(VHH) - Năm 2015, du lịch Việt Nam để lại dấu ấn đậm nét trong lòng bạn bè quốc tế khi các danh lam thắng cảnh xuất hiện ngày một nhiều trên bảng xếp hạng thế giới. Việt Nam cũng trở thành điểm đến lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng quanh năm.

1. Hang Sơn Đoòng lên sóng truyền hình Mỹ

Ngày 13/5/2015, hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) đã xuất hiện trên chương trình Good Morning của đài ABC (Mỹ), khiến danh tiếng và vẻ đẹp của hang động kỳ vĩ nhất thế giới này càng thêm vang xa. Chương trình được phát đến 6 triệu khán giả truyền hình Mỹ và 60 triệu khán giả internet.

Tạp chí National Geographic từng đánh giá hang Sơn Đoòng là địa danh "không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này". Còn các nhà khoa học gọi Sơn Đoòng là một thế giới bị thất lạc che giấu, trong đó hệ sinh thái độc đáo. 

2. Hang Sơn Đoòng là điểm đến mới hấp dẫn nhất thế kỷ

Những du khách đam mê khám phá mạo hiểm, leo núi hẳn không bỏ sót thông tin nào về hang Sơn Đoòng - hang động rộng lớn nhất thế giới. Trong tháng 8/2015, hang Sơn Đoòng được tạp chí khoa học Smithsonian xếp hạng nhất trong danh sách 25 điểm du lịch mới “cần phải tới” trong thế kỷ 21.

3. Thành nhà Hồ là di sản lớn nhất thế giới

Tháng 9/2015, thành nhà Hồ (Thanh Hóa) được báo CNN của Mỹ xếp ở vị trí đầu tiên trong danh sách 21 di sản UNESCO lớn nhất thế giới.

Thành nhà Hồ là tòa thành bằng đá duy nhất còn tồn tại ở Đông Nam Á, đại diện cho phong cách kiến trúc kiểu mới của một kinh thành Đông Nam Á. Ngày nay cảnh quan, quy mô thành nhà Hồ vẫn còn gần như nguyên vẹn cả trên mặt đất và trong lòng đất sau hơn 600 năm lịch sử.

4. Thanh Hóa tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2015

Năm 2015, Thanh Hóa được chọn là nơi đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia. Thông qua việc tổ chức và phối hợp tổ chức khoảng 50 sự kiện, thu hút hàng vạn lượt khách trong và ngoài nước.

Các hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2015 tại Thanh Hóa sau 11 tháng đã thu hút được 5,11 triệu lượt khách (tăng 15,7 % so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 92,9 % kế hoạch năm 2015). Doanh thu từ hoạt động du lịch ước tính đạt 4892,5 tỷ đồng, tăng 34,9 % so với cùng kỳ năm ngoái.

5. Việt Nam được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Năm 2015 có thể nói là một năm khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam. Hình ảnh và vị thế du lịch của Việt Nam nâng cao trong mắt bạn bè quốc tế. Cụ thể, một số điểm tham quan, du lịch ở Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi, đưa vào những danh sách xếp hạng du lịch uy tín, bản thân Việt Nam cũng được coi là vùng đất kỳ thú để khám phá.

- Việt Nam được trang web du lịch Roughguides của Anh xếp vào danh sách 1 trong 20 điểm du lịch giá rẻ nhất thế giới, có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nền ẩm thực phong phú, đặc trưng theo từng vùng miền, trải dài từ Bắc vào Nam.

- Trong Hội nghị Tuần lữ hành Virtuoso lần thứ 27 tại Mỹ, Việt Nam đã đứng đầu danh sách 10 điểm đến mùa thu 2015. Số lượng du khách đăng ký những tour du lịch sang trọng tới Việt Nam trong mùa thu này tăng 270%, bỏ xa các đối thủ khác như Ấn Độ, Polynesia thuộc Pháp, Tây Ban Nha...

- Năm nay, tờ báo uy tín nhất nước Anh - Telegraph, xếp Việt Nam ở vị trí số 23 trong 25 điểm du lịch mùa đông tuyệt nhất thế giới. Telegraph mô tả Việt Nam là một trong những “điểm đến huyền thoại vùng Viễn Đông”, nổi tiếng với 2 thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội.

- Việt Nam là 1 trong 5 điểm du lịch phiêu lưu kỳ thú cho gia đình

- Tờ Thrillist đã xếp Y Tý là điểm đến bí ẩn ở châu Á, rất đẹp mắt và đáng để khám phá, trải nghiệm vì mang đến điểm nhìn ngoạn mục khi chiêm ngưỡng những đám mây mênh mông trên núi và cánh đồng lúa vàng ươm.

- Trang web du lịch AsiaOne đã xếp phố cổ Hội An vào vị trí đầu tiên trong danh sách 5 điểm du lịch giá rẻ cho kỳ nghỉ cuối năm 2015.

- Trang thông tin du lịch Touropia đã xếp Hạ Long (Việt Nam) đứng thứ 3 trong số 29 điểm du lịch hấp dẫn ở Đông Nam Á.

6. Chùa đá Nha Trang đẹp tầm cỡ thế giới

Tại Liên hoan kiến trúc thế giới 2015, công trình chùa đá ở Nha Trang đã được lọt vào danh sách 7 thiết kế tôn giáo đẹp nhất thế giới.

7. Những "danh thắng" ẩn mình

Việt Nam sở hữu nhiều điểm đến đẹp tuyệt vời nhưng lại chưa được nhiều người biết đến, như Huế, Cà Mau... Năm 2015, báo chí nước ngoài đã có những bài viết hé lộ vẻ đẹp ẩn mình của các vùng đất đó và gợi ý du khách nên đến khám phá, trải nghiệm.

Tờ AsiaOne của Singapore đã đưa Huế vào top 5 thành phố du lịch nên ghé thăm trong năm 2015, dù kết quả tìm kiếm trên website du lịch Skyscanner không nhiều. "Điểm thu hút chính của Huế là Hoàng thành - tổ hợp kiến trúc rộng, gồm đền điện, đình, các con hào, tường rào, cổng, cửa hiệu, viện bảo tàng và phòng trưng bày" - tờ AsiaOne giới thiệu.

Còn theo tờ nhật báo The Star uy tín của Malaysia, Cà Mau là điểm du lịch du khách nên ghé thăm một lần trong đời. Điểm nhấn trong những chuyến ngao du Cà Mau mà du khách sẽ được trải nghiệm là những khu đầm lầy, hệt động thực vật phong phú ở rừng ngập mặn, chùa Khmer cổ đại, chợ nổi truyền thống, hải sản tươi ngon và những người dân luôn mến khách.

Ninh Bình cũng là điểm đến đẹp mà du khách nên tới dù chưa nổi tiếng. Tờ Telegraph đã xếp Ninh Bình vào danh sách những điểm đến "đặc biệt nhưng chưa nổi tiếng". Vẻ thu hút của Ninh Bình đến từ những rặng núi đá vôi sừng sững bên những bến nước xanh rờn, những hẻm núi và hang động kỳ ảo và thiên nhiên tuyệt mỹ.

BM (Theo Time Out Vietnam)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL