Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.398
Rực rỡ sắc màu Khai hội văn hóa, thể thao và du lịch Thừa Thiên Huế 2016
Lượt đọc: 91261Thời gian: 09:35 - 16/01/2016

(VHH) - Chiều 15/01/2016, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41A Hùng Vương, TP Huế), Lễ Khai mạc Khai hội VHTT&DL đã diễn ra hoành tráng và đầy màu sắc, đánh dấu sự kiện tiêu biểu mở màn các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2016.

Đến dự Lễ Khai mạc Khai hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2016 có các đồng chí: Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT&DL và hơn 1.500 cán bộ công nhân viên chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các em học sinh, sinh viên, doanh nghiệp du lịch cùng đông đảo người dân và du khách đến tham dự.

Mở đầu chuỗi các hoạt động trong Khai hội VHTT&DL là hành trình của đoàn Famtrip gồm các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Lâm Đồng (Đà Lạt) tham quan tuyến du lịch cộng đồng tại xã Thủy Thanh, Cầu ngói Thanh Toàn bằng xe đạp. Chuyến khảo sát nhằm thúc đẩy sự hợp tác du lịch giữa Thừa Thiên Huế và Đà Lạt, góp phần quảng bá một trong những điểm đến tiềm năng, hấp dẫn trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau đó, "Chương trình tuần hành vì sự nghiệp phát triển du lịch Thừa Thiên Huế năm 2016" thu hút hơn 1.400 người tham gia bao gồm lực lượng người lao động thuộc ngành VHTT&DL, doanh nghiệp du lịch, học sinh, sinh viên, người mẫu cùng đội múa Lân - sư, các phương tiện xích lô, xe đạp, taxi đã di chuyển trên 02 tuyến đường lớn của thành phố Huế với nhiều hoạt động hoạt náo đa dạng đường phố thu hút đông đảo người dân đến xem.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Phan Tiến Dũng ­- TUV, Giám đốc Sở VHTT&DL khẳng định du lịch Thừa Thiên Huế đã và đang vươn lên mạnh mẽ về nhiều mặt: Cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch, chất lượng dịch vụ du lịch…và sẽ tiếp tục đà phát triển cũng như nỗ lực đạt được những kết quả tích cực hơn nữa trong thời gian tới, góp phần giữ vững vị thế là trung tâm du lịch đặc sắc của khu vực và cả nước

Trong không khí hân hoan náo nhiệt, đồng chí Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh trống khai mạc Khai hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tiếp đến là những chương trình văn nghệ ca múa nhạc hấp dẫn do Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế biểu diễn với chủ đề "Chào xuân 2016" mang không khí sôi nổi, rạo rực mùa xuân . Ngay trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, một không gian ẩm thực Huế do các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh, các gian hàng chợ quê của Huế, thị xã Hương Thủy, các huyện Nam Đông, A Lưới đã giới thiệu các món ăn hấp dẫn, đặc sắc đến khách tham quan.

Khai hội VHTT&DL sẽ diễn ra liên tục trong 03 ngày đêm (từ 15/01 đến 17/01) với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, những gian hàng ẩm thực hấp dẫn và các trò chơi dân gian đa dạng hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của công chúng, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách gần xa.

Một số hình ảnh khác tại hoạt động Khai hội:

 

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL